32 năm thành tựu với nấm linh chi

Ngọc Yến| 02/01/2020 09:07

Công ty CP Linh Chi Vina vừa tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm thành lập và phát triển tại TP.HCM. Chương trình có sự tham dự của hơn 150 khách mời là các nhà khoa học, bác sĩ, các chuyên gia, đối tác và khách hàng của công ty.

32 năm thành tựu với nấm linh chi
ThaoDuocXanh2-8848-1577960435.jpg

Nấm linh chi được biết đến là một trong những dược liệu quý hiếm và mệnh danh là thượng phẩm. Sẽ thật bất ngờ khi biết rằng loại dược liệu quý này tại Nhật Bản được sử dụng  vào công tác nghiên cứu y khoa và điều trị bệnh được nhập khẩu một phần bởi doanh nghiệp Việt Nam.

Vào năm 1987 Công ty CP Linh chi Vina được thành lập với tên gọi là Trung tâm Nghiên cứu Linh Chi và Nấm Dược liệu. Năm 1993, Trung tâm Nghiên cứu Linh Chi và Nấm Dược liệu được Công ty Lingzhi Institue Co, Ltd Nhật Bản tặng lại giống nấm linh chi Nhật.

Chỉ sau hai năm (1995), những lô hàng đầu tiên là các sản phẩm linh chi đạt chuẩn Nhật Bản của trung tâm đã được xuất ngược lại Nhật Bản để cung cấp cho thị trường này. Trong suốt 25 năm qua, dừng lại ở các phòng nghiên cứu khoa học mà linh chi của trung tâm ngày nào đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của bệnh viện Kotada tại Tokyo trong công tác nghiên cứu điều trị bệnh. Và Trung tâm Nghiên cứu Linh Chi và Nấm Dược liệu ngày nào đã được biết đến rộng rãi trên thị trường với thương hiệu Linh Chi Vina. 

32 năm trên thị trường với bề dày kinh nghiệm và đầu tư về cơ sở hạ tầng, Công ty CP Linh Chi Vina được ghi nhận là thương hiệu lâu đời nhất và lớn nhất tại Việt Nam. Công ty hiện sở hữu 5 trang trại với 154 nhà trồng nấm với tổng diện tích hơn 10 hecta tại Bình Dương và TP.HCM. Sản phẩm nấm linh chi được trồng tại công ty đều đã được kiểm nghiệm bởi Phòng Kiểm nghiệm Thực phẩm Nhật Bản trong nhiều năm qua. 

ThaoduocXANH3-8052-1577960435.jpg

Với giá trị vô cùng quý giá của linh chi, nhiều quốc gia đã tiến hành nghiên cứu gây tạo và nhân giống từ hàng trăm năm trước. Tuy nhiên đến năm 1971, sự sống của linh chi tại xứ sở Nhật Bản đã chính thức nêu bật thành tựu của hai nhà bác học người Nhật là Yukio Naoi và Zenzaburo Kasai, giáo sư của phân khoa nông nghiệp, Đại học Kyoto mới thành công trong việc gây giống loại nấm này.

Linh Chi Vina với vai trò là doanh nghiệp đầu ngành đã tiếp tục sứ mệnh phát triển nguồn giống quý giá này và cung cấp lại thị trường Nhật Bản và cũng là thương hiệu uy tín được khuyên dùng bởi hàng trăm nhà khoa học, bác sĩ, chuyên gia trong nước và quốc tế. 

Nấm linh chi được nghiên cứu có công dụng hỗ trợ điều trị ung thư, điều hòa và ổn định huyết áp, hỗ trợ trong điều trị tiểu đường, giúp ổn định đường huyết, chống suy nhược thần kinh, giúp ăn ngon, ngủ tốt…  Những khảo sát dược lý và lâm sàng hiện nay cho thấy linh chi không có độc tính, không có tác dụng phụ dù dùng liều cao và trong một thời gian dài, không tương kỵ với những dược liệu khác hoặc tân dược trong điều trị.

Người ta thường dùng nấm linh chi nấu nước uống hàng ngày. Ngoài ra, linh chi còn dùng trong chế biến một số món ăn như: gà hầm linh chi, cháo linh chi hạt sen, súp linh chi sườn heo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
32 năm thành tựu với nấm linh chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO