Chân dung

10 câu nói truyền cảm hứng từ huyền thoại đầu tư George Soros

Khởi Vũ 29/09/2023 11:00

Dưới đây là 10 câu nói truyền cảm hứng từ huyền thoại đầu tư George Soros - tỷ phú được mệnh danh "người đàn ông phá vỡ Ngân hàng Trung ương Anh".

Đứng ngang hàng với Warren Buffett hay Peter Lynch, George Soros được xem là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng và thành công nhất thế giới. Tháng 9/1992, ông từng đặt 10 tỷ USD vào một thương vụ đầu tư tiền tệ, bán khống đồng bảng Anh, rồi kiếm hơn tỷ USD trong một ngày. Sau sự kiện này, Soros nhận danh hiệu "người đàn ông phá vỡ Ngân hàng Trung ương Anh".

Bên cạnh đó, vị tỷ phú gốc Do Thái cũng rất nổi tiếng với thành tích điều hành quỹ đầu tư Quantum, giúp duy trì tỷ suất lợi nhuận bình quân lên tới hơn 30% trong hơn 3 thập niên lãnh đạo. Dựa trên các nghiên cứu ban đầu về triết học, Soros đã xây dựng một ứng dụng từ lý thuyết phản xạ chung của Karl Popper cho thị trường vốn, mà theo ông là có khả năng tái hiện bức tranh rõ ràng về bong bóng tài sản cũng như giá trị cơ bản, thị trường của chứng khoán và sự khác biệt về giá trị được sử dụng cho bán khống hoặc hoán đổi cổ phiếu.

Nhận xét về George Soros, The Wall Street Journal từng nói: "Khi mọi người đi đường bên tay phải, ông sẽ lặng lẽ tách khỏi họ để đi bên tay trái và rồi mọi người đột ngột nhận ra rằng mình đang đi ở nước Anh" (nơi các phương tiện di chuyển bên tay trái).

Dưới đây là 10 câu nói truyền cảm hứng về cách làm giàu và làm người từ huyền thoại đầu tư George Soros:

quotes_george-soros.png
quotes_george-soros-6-.png
quotes_george-soros-7-.png
quotes_george-soros-8-.png
quotes_george-soros-2-.png
quotes_george-soros-1-.png
quotes_george-soros-4-.png
quotes_george-soros-9-.png
quotes_george-soros-3-.png
quotes_george-soros-5-.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 câu nói truyền cảm hứng từ huyền thoại đầu tư George Soros
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO