Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Xuất khẩu sang Trung Quốc
Nhân dân tệ tăng giá mạnh: Nhập siêu từ Trung Quốc có thu hẹp?
Nếu như đồng Nhân dân tệ (CNY) mạnh lên làm hạn chế lượng hàng nhập từ Trung Quốc, hàng hoá xuất khẩu sang Trung Quốc có thể được lợi. Những mặt hàng mà Việt Nam xuất khẩu sang các quốc gia khác có đối thủ cạnh tranh là Trung Quốc cũng sẽ có lợi thế hơn nhờ tỷ giá.
Cơ hội & Thách thức
Bốn yếu tố giúp doanh nghiệp trụ vững tại Trung Quốc
Trong tuyên bố chung ngày 13/12/2023 nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam, nước bạn cho biết sẽ mở cửa thị trường rộng hơn cho nông sản nước ta, như: dừa tươi, bơ, mãng cầu, sầu riêng và các trái cây đông lạnh khác. Thịt bò và thịt heo cũng nằm trong danh sách Trung Quốc ưu tiên nhập khẩu.
Lợi thế xuất khẩu hàng Việt Nam sang Trung Quốc
Việt Nam có nhiều lợi thế xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc. Song, để tận dụng tốt cơ hội đó, các doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ những quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng nhập khẩu vào nước này. Trong đó, đáng chú ý là yêu cầu về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên hàng đông lạnh và hàng tươi sống.
Xuất khẩu chính ngạch hơn 100 tấn sầu riêng sang Trung Quốc
Chiều 17/9, tại Đăk Lăk, lô hàng 100 tấn sầu riêng của 5 doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc nên tập trung vào kênh vận tải đường sắt
Đó là lời khuyên của bà Đặng Thị Thanh Phương - Phó trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) với các doanh nghiệp (DN) xuất hàng qua Trung Quốc vì đây là kênh tốt nhất trong điều kiện Trung Quốc vẫn đang thực hiện chính sách “Zero Covid-19”.
Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai: Viễn cảnh một trung tâm giao thương khu vực
Kinh tế cửa khẩu (KTCK) phát triển đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai phát triển. Dự kiến đến năm 2025, khu KTCK Lào Cai sẽ là một không gian kinh tế tổng hợp, đồng bộ, trở thành một trung tâm trung chuyển hàng hóa, hợp tác giao thương giữa Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường Tây Nam Trung Quốc...
Ùn ứ nông sản xuất khẩu tại Lạng Sơn: Xem lại cách tổ chức sản xuất và tiêu thụ
Ùn ứ hàng hóa xuất khẩu tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, đặc biệt là tại tỉnh Lạng Sơn diễn ra từ cận Tết Nhâm Dần, nhưng tình hình đến nay vẫn chưa được cải thiện, do đó cần phải thay đổi cách tổ chức sản xuất và tiêu thụ nông sản.
Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc bằng đường chính ngạch
Đề nghị này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc thay đổi quy trình giao nhận hàng nông sản xuất qua cửa khẩu vào nước này để phòng dịch bệnh, ảnh hưởng tới tiến độ thông quan hàng hoá.
Trung Quốc chi hơn 1,5 tỷ USD nhập khẩu cao su Việt Nam
Trong 11 tháng năm 2020, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc, với tổng giá trị đạt 1,51 tỷ USD, tăng xấp xỉ 15% so với cùng kỳ 2019
Khoai lang Vĩnh Long xuất khẩu sang Trung Quốc
Ông Võ Văn Theo, trưởng Phòng NN&PTNT huyện Bình Tân, Vĩnh Long, cho biết năm nay nông dân vùng trồng khoai đặc sản của huyện trúng mùa với giá cao từ 6.000-7.000 đồng/kg, xuất khẩu mạnh sang thị trường...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO