"Xuân nơi đảo xa" nhận được 16 tỷ đồng tặng chiến sĩ hải quân, ngư dân

Q.H| 18/12/2017 09:17

Sáng 17/12, Câu Lạc Bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Đài Truyền hình TP.HCM đã phối hợp tổ chức chương trình “Xuân nơi đảo xa” lần 3. Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Chương trình “Xuân nơi đảo xa” lần 3, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã nhận được gần 16 tỷ đồng đóng góp của 23 đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ đến với các cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi hải đảo.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” cho biết, CLB đã thành lập được 3 năm và ngày càng lớn mạnh, với 81 đơn vị là hội viên tập thể và hơn 3.000 hội viên cá nhân với nhiều hoạt động góp phần chăm lo biển đảo, như: Vận động gần 22 tỉ đồng; trao gần 5.000 suất học bổng cho con em chiến sĩ hải quân và con ngư dân nghèo; phối hợp với Qũy học bổng Vừ A Dính vận động các trường THCS-THPT trên địa bàn TP.HCM, cấp học bổng cho 62 em học sinh là con chiến sĩ hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP.HCM học tập từ lớp 6 đến lớp 12…

Với tinh thần trách nhiệm, tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp hơn 15 tỷ đồng gửi đến người dân, cán bộ và chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trong đó, bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã ủng hộ 700 triệu đồng, để xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa, trao tặng các gia đình chính sách cán bộ chiến sỹ Hải quân thuộc Lực lượng Hải quân Việt Nam, hiện còn nhiều khó khăn về nhà ở nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong tháng 12/2017, thông qua Báo Tuổi Trẻ, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM cũng đã trao tặng 3.000 áo ấm, ủng và mũ len cho gần 3.000 học sinhvà thầy cô giáo tại các điểm trường THCS, tiểu học, mầm non tại hai huyện Nậm Ngà và Mường Tè tỉnh Lai Châu.

Tri ân tấm lòng thiện nguyện hướng về biển đảo Tổ quốc của các mạnh thường quân, dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã vinh danh và tặng Bằng khen cho bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Xuân nơi đảo xa" nhận được 16 tỷ đồng tặng chiến sĩ hải quân, ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO