UBS: Sau đợt 'bắt đáy', các tỷ phú đang tìm cách rút tiền khỏi thị trường chứng khoán

Khởi Vũ| 17/07/2020 06:00

Sau khi thu về lợi nhuận 'khủng' nhờ tận dụng đà bán tháo và phục hồi của thị trường chứng khoán vào tháng 3-5/2020, các khách hàng tỷ phú của ngân hàng UBS đang tìm cách rút tiền khỏi thị trường này.

UBS: Sau đợt 'bắt đáy', các tỷ phú đang tìm cách rút tiền khỏi thị trường chứng khoán

Đà bán tháo chưa từng có và phục hồi nhanh chóng sau đó của TTCK trong giai đoạn tháng 3-5/2020 đã giúp các khách hàng tỷ phú của UBS thu về lợi nhuận 'khủng.

Trích dẫn nhận định từ đại diện Ngân hàng Thuỵ Sĩ UBS, hãng tin Reuters cho biết, các khách hàng tỷ phú của ngân hàng đầu tư đa quốc gia này đang tìm cách rút tiền khỏi thị trường chứng khoán (TTCK), để chuyển vào các tài sản ít tính thanh khoản hơn.

Theo Giám đốc phụ trách Nhóm Khách hàng Siêu giàu tại UBS Josef Stadler, các khách hàng giàu có nhất của UBS đã vay hàng tỷ USD để đầu tư vào cổ phiếu, giữa lúc TTCK toàn cầu lao dốc hồi tháng 3/2020, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Ông Stadler cho biết, đà bán tháo chưa từng có và phục hồi nhanh chóng sau đó của TTCK trong giai đoạn tháng 3-5/2020 đã giúp các khách hàng tỷ phú của UBS thu về lợi nhuận 'khủng'; và họ hiện đang tìm cách chuyển số lời ấy vào các tài sản cá nhân hoặc ít tính thanh khoản hơn.

"Chúng tôi ghi nhận các khoản vay kỷ lục từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4; rất nhiều văn phòng gia đình đã hỏi chúng tôi về bảng cân đối kế toán rồi sau đó tham gia vào thị trường. Đơn cử tại Mỹ, họ mua cổ phiếu, nhưng không phải ở mức 50 triệu USD, mà là hơn cả tỷ USD để tái cân bằng bảng cân đối. Và, họ đã kiếm được rất nhiều tiền".

Link bài viết

Phục vụ khoảng một nửa giới siêu giàu toàn cầu, UBS cho biết, các khách hàng giàu có nhất của mình hiện đang chuyển hướng sang đầu tư bất động sản nhà ở và rót tiền vào các quỹ đầu tư tư nhân, hoặc tham gia vào các thỏa thuận hợp tác và chiến lược.

Theo Stadler, xu hướng vừa nêu phần lớn diễn ra tại châu Á; và làn sóng này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong quý IV/2020 cho tới những tháng đầu năm sau. Do đó, các TTCK nhiều khả năng sẽ 'hạ nhiệt' trong thời gian còn lại của năm nay. 

Tuy nhiên, về dài hạn, xấp xỉ một nửa số văn phòng gia đình được UBS khảo sát cho biết, có ý định tăng mức đầu tư vào TTCK trong 2-3 năm tới.

Bên cạnh đó, khi được hỏi liệu các bất ổn tại Hồng Kông và sự căng thẳng giữa đặc khu hành chính này với Trung Quốc có gây ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư hay không, Stadler nói UBS không cho rằng dòng tiền từ các văn phòng gia đình chuyển sẽ chảy khỏi Hồng Kông để tìm tới những khu vực khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UBS: Sau đợt 'bắt đáy', các tỷ phú đang tìm cách rút tiền khỏi thị trường chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO