Trái đỏ mừng năm mới

Kathy Khanh Phạm| 26/01/2022 06:30

Một trong những thú vui vào dịp đầu năm mới của người Việt sống ở Melbourne (bang Victoria, Úc) là đi hái cherry chín đỏ, màu được xem là mang đến may mắn theo quan niệm của người Á Đông. Điểm đến lý tưởng dịp này là trang trại Cherry Hill ở thung lũng Yarra.

Lần giở lại lịch sử, những cây cherry đầu tiên được ông George Riseborough mang đến trồng ở thung lũng Yarra vào năm 1940. Chỉ với mươi gốc cherry ban đầu ấy, sau hơn 80 năm, ngày nay trang trại Cherry Hill của dòng họ Riseborough đã bạt ngàn loại cây ăn quả tiêu biểu của xứ sở kangaroo, được xuất sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Và các thế hệ con cháu của George vẫn luôn tự hào trang trại Cherry Hill là nơi cung cấp những trái cherry ngon nhất nước Úc.

Chỉ mất chừng một giờ lái xe từ thủ phủ Melbourne là đến Cherry Hill. Trang trại của gia tộc Riseborough trải dài trong khung cảnh tráng lệ và trù phú của thung lũng Yarra với con sông Yarra chảy xuyên qua, trước khi đổ vào vịnh Port Phillip. Nhờ danh tiếng lẫy lừng của trái cherry số một nước Úc mà Cherry Hill trở thành một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, nơi người dân Melbourne nói riêng, bang Victoria nói chung tề tựu vào mùa cherry chín đỏ trên cành để thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt mỹ và tự tay hái trái thưởng thức tại chỗ và còn mang về, đặc biệt là vào những ngày đầu năm mới, làm quà cho người thân và gia đình.

Vài tuần trước lễ Giáng sinh, gia đình chúng tôi đã chờ đợi thời điểm Cherry Hill mở cửa đón khách. Alicia thì háo hức lắm, cháu đã được đến đây hai năm trước nên đã reo hò khi được ba mẹ cho biết sẽ lại đi năm nay, lần này có bà ngoại ở Việt Nam sang, thêm em trai Aaron mới lên hai tuổi, cô em Mila và bé Boo nhỏ xíu đi cùng.

Năm nay, có lẽ nhờ thời tiết thuận lợi nên cherry ngon “tuyệt vời ông mặt trời” luôn! Ai nấy mê mải vừa hái vừa ăn, không lo đau bụng vì cherry được trồng tuyệt đối sạch, không có thuốc trừ sâu hay hóa chất độc hại nào. Mấy đứa nhóc cũng không chịu kém, đua nhau hái, đứa nào đứa nấy mặt mũi như hề vì dính cherry tèm lem. Chạy lăng quăng dưới gốc cây, Alicia kêu í ới, cây này cherry ngon, cây kia cherry to quá. Thành quả sau cùng là cả nhà hái được chục ký cherry. 

Không chỉ nếm vị ngon ngọt của trái cherry mới hái, nếu ưa thích và rủng rỉnh túi tiền, có thể mua nhiều sản phẩm khác từ trái cherry. Chẳng hạn món kem tươi cherry ngon mê mẩn mà Alicia, Aaron không thể rời cửa hàng kem nếu chưa được ăn. Mark - ba của tụi nó, thì không cưỡng được sự mời gọi của mấy chai rượu gin cất từ cherry. Cánh phụ nữ, bà ngoại các cháu, tôi và Mila uống mấy lon nước làm từ trái cherry tuyệt hảo.

Ngoài cherry mà mùa thu hoạch từ cuối tháng 11 đến khoảng gần giữa tháng giêng năm sau, trang trại Cherry Hill còn trồng nhiều loại cây khác như mâm xôi blackberry (mâm xôi đen), blueberry (việt quất), raspberry (phúc bồn tử hay mâm xôi đỏ), loganberry, boysenberry, youngberry và strawberry (trái dâu). Vào mùa thu hoạch các loại trái cây này, trang trại cũng mở cửa đón khách, nhưng chỉ mùa cherry đầu năm là tưng bừng hơn cả.

Xin nói thêm, dịch vụ du lịch hái cherry của Cherry Hill rất thành công, bằng chứng là năm nay trang trại phải mở thêm hai cổng vào để đáp ứng lượng khách đông đảo dù từ 12 tuổi trở lên vẫn phải có chứng nhận đã chích ngừa nCoV đầy đủ. Mà giá vé vào cửa  không rẻ: gần 20 AUD người lớn, trẻ dưới 5 tuổi miễn phí. Thêm nữa, mỗi ký cherry hái mang về phải trả cho trang trại 12 AUD. Cũng chỉ được vui chơi, hái trái trong 2 tiếng rưỡi đồng hồ để có chỗ cho người mới đến. Nhưng thế đã là quá đủ cho một chuyến du lịch dã ngoại đón năm mới của gia đình chúng tôi.

Lại hẹn mùa Xuân năm sau ở Cherry Hill... 

(*) Từ Melbourne, Úc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trái đỏ mừng năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO