Ấn Độ chế tạo được "gạch vũ trụ" dùng cho công trình trên Mặt Trăng

Khởi Vũ| 30/01/2020 07:30

Các nhà khoa học Ấn Độ khẳng định đã chế tạo được một loại gạch đặc biệt từ vật liệu mô phỏng bề mặt Mặt Trăng, dựa trên mẫu vật được mang về từ những chuyến thám hiểm của NASA.

Ấn Độ chế tạo được

Những viên "gạch vũ trụ" được kỳ vọng sẽ sớm mở đường cho các dự án xây dựng sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có trên bề mặt Mặt Trăng. Ảnh minh hoạ.

Với tên gọi "gạch vũ trụ", loại gạch đặc biệt này là thành quả nhiều năm nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học Ấn Độ (IIS) và Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO). Theo đó, "gạch vũ trụ" được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện và sớm mở đường cho những công trình xây dựng trên bề mặt Mặt Trăng, kể cả các công trình cần thiết khai thác, tận dụng nguồn tài nguyên tại chỗ.

Các nhà khoa học Ấn Độ cho biết, những viên "gạch vũ trụ" được làm từ "Lunar Soil Simulant - LSS (tạm dịch "đất mô phỏng mặt Trăng") - một loại vật liệu nhân tạo sở hữu đặc tính khớp với các mẫu vật được mang về từ những chuyến thám hiểm Mặt Trăng của tàu vũ trụ Apollo tới 99,6%.

Theo hãng tin RT, một trong những mục tiêu mà các nhà khoa học đã chế tạo ra "gạch vũ trụ" hướng đến là tìm kiếm một giải pháp giúp khai thác, tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có trên Mặt Trăng.

Kể từ khi được tờ Times of India đưa tin lần đầu vào tháng 2/2018, dự án "gạch vũ trụ" của IIS và ISRO đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các cơ quan hàng không, vũ trụ mong muốn xây dựng công trình trên Mặt Trăng từ khắp nơi trên thế giới.

Đồng thời, tuyên bố về "gạch vũ trụ" cũng phần nào cho thấy sự quyết tâm của nền kinh tế đứng thứ 5 thế giới nhằm bắt kịp các quốc gia khác trong cuộc chạy đua lên Mặt Trăng nói riêng và vũ trụ nói chung. Tháng trước, những chuyên gia vũ trụ cấp cao của Ấn Độ cho biết sẽ lần thứ ba phóng tàu thám hiểm lên Mặt Trăng vào năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ chế tạo được "gạch vũ trụ" dùng cho công trình trên Mặt Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO