WHO: Ít nhất 20 vắc xin ngừa Covid-19 đang được phát triển

MH| 21/03/2020 05:00

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang tích cực hợp tác với các nhà khoa học trên toàn thế giới để phát triển các loại vắc xin phòng ngừa bệnh Covid-19.

WHO: Ít nhất 20 vắc xin ngừa Covid-19 đang được phát triển

Trong cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ) hôm qua 20/3/2020, các quan chức của WHO cho biết một số loại vắc xin đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng với thời gian kỷ lục chỉ với 60 ngày sau khi giải trình tự bộ gen. Tuy nhiên, WHO cảnh báo rằng vẫn cần một thời gian rất dài nữa trước khi các loại vắc xin này có thể đưa vào sử dụng rộng rãi.

"Sự tăng tốc của quá trình này thực sự rất ấn tượng trên phương diện những gì chúng ta có thể làm, gây dựng trên nền tảng nghiên cứu đã được bắt đầu với dịch SARS, dịch MERS và nay được sử dụng với dịch Covid-19", bác sĩ Maria Van Kerkhove - người phụ trách kỹ thuật cho các chương trình khẩn cấp của WHO chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo.

Các nhà khoa học hàng đầu cho biết, thử nghiệm lâm sàng và tiến trình cấp phép an toàn cho việc sử dụng trên thị trường một loại vắc xin khả dụng có thể mất đến 18 tháng. "Chúng ta phải rất, rất, rất cẩn thận trong việc phát triển bất cứ sản phẩm nào mà chúng ta có thể sẽ tiêm cho gần như tất cả dân số thế giới", ông Mike Ryan - Giám đốc điều hành phụ trách chương trình khẩn cấp của WHO nói. Ông cho rằng, việc thử nghiệm rất cần thiết bởi "một vắc xin kém" còn nguy hiểm hơn một loại virus tồi tệ.

Theo thông tin chính thức từ trang web Bộ Y tế, tính đến trưa ngày 21/3/2020, trên thế giới đã có hơn 275.000 ca dương tính Covid-19, hơn 11.000 người tử vong. Riêng tại Việt Nam, đến tối ngày 20/3/2020 đã phát hiện 91 ca nhiễm Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WHO: Ít nhất 20 vắc xin ngừa Covid-19 đang được phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO