Sống khỏe

VTV9 ra mắt chương trình chuyên biệt về y tế “Alo Doctor”

Xuân Bình 12/09/2023 09:30

Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) - Đài truyền hình Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt chương trình truyền hình "Alo Doctor", bản tin chuyên biệt về y tế.

Bản tin "Alo Doctor" cập nhật và truyền tải các chính sách nhà nước, các hoạt động, thành tựu, tấm gương tiêu biểu của các bệnh viện, cơ sở y tế trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ngoài phát sóng trên truyền hình, chương trình “Alo Doctor” còn được truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội, báo chí, phát thanh để có thể tiếp cận nhiều hơn đến người dân ở mọi nơi, mọi lúc, trên mọi thiết bị khác nhau.

Sau hai tháng phát sóng, "Alo Doctor" đã có 63 bản tin, tổng thời lượng 630 phút, gần 1.000 thông tin y tế được cập nhật mỗi ngày.

Theo ông Từ Lương - Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM cho biết, với mong muốn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân, "Alo Doctor" cam kết sẽ nỗ lực cùng ngành y tế và xã hội truyền tải các thông điệp, kỹ năng bảo vệ sức khỏe, góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh của mỗi người dân và cả cộng đồng;góp phần đẩy lùi vấn nạn tin giả, tin thiếu chính xác, thiếu khách quan trong lĩnh vực y tế và phòng chống dịch bệnh.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo UBND TP.HCM, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) - Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương thuộc Bộ Y tế đã ký kết biên bản ghi nhớ về “phối hợp truyền thông về hoạt động y tế, phổ biến kiến thức chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng trên chương trình Alo Doctor”.

picture-439315215-1694578938-759-width1489height993.jpg
Ông Từ Lương phát biểu trong lễ ra mắt chương trình "Alo Doctor"

Không chỉ dừng lại ở việc đưa tin, “Alo Doctor” còn phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân khởi xướng và phát triển các chiến dịch cộng đồng, hướng tới việc trang bị kỹ năng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân; các chiến dịch hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho nhóm người yếu thế, dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện Bệnh viện Quân y 175 đã giới thiệu mô hình “Đội xung kích cấp cứu trước bệnh viện” với sự phối hợp truyền thông với “Alo Doctor”. Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM với hơn 6.000 hội viên là các y bác sĩ trẻ trên địa bàn thành phố khẳng định cam kết sẽ phối hợp cùng VTV9 để xây dựng một chương trình “Alo Doctor” thiết thực, chuyển tải thông tin nhanh nhạy, kịp thời mà vẫn đảm bảo tính khách quan, chuẩn xác về chuyên môn trong lĩnh vực y tế.

Trong dịp này, những túi thuốc sơ cứu đầu tiên đã được trao cho nhóm tình nguyện viên vì môi trường “Sài Gòn xanh”, Trung tâm Y tế xã Thạnh An, Cần Giờ (thông qua đội ngũ bác sĩ bám đảo….) và đội ngư dân bám biển Cần Giờ gắn với Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” của Báo Pháp luật TP.HCM.

Nổi bật
Đọc nhiều
VTV9 ra mắt chương trình chuyên biệt về y tế “Alo Doctor”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO