Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Nguyễn Hồng| 03/12/2019 04:00

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp (DN) sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019). Trong đó, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food).

Nâng cao uy tín tại châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của châu Á là nơi vinh danh các DN dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực châu Á. 

Hi-nh-1-4227-1575350253.jpg

Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng là hoạt động xuất khẩu của DN được đề cử phải mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của DN tại khu vực châu Á, và có sự cải tiến, đổi mới vượt trội để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. Các điều kiện này đã giúp chọn ra những DN dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của châu Á năm 2019. 

Ông Tim Charlton - Đại diện Ban tổ chức giải thưởng cho rằng: Vinamilk và sản phẩm sữa đặc đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm nay. Chúng tôi đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận”.Cụ thể, Vinamilk là DN sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài đáp ứng các tiêu chí của giải thưởng, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty. 

Đưa “Ông Thọ” đi khắp thế giới

Hi-nh-2-6532-1575350253.jpg

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ

Ông Mai Hoài Anh - Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Bên cạnh chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp, Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về khẩu vị, nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu”.Không chỉ là sản phẩm truyền thống chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc của Vinamilk còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Công ty. Được xuất khẩu vào năm 1997-1998 đến nay, sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng đạt hơn 208.000 tấn. Năm 2007 đánh dấu bước ngoặt cho dòng sản phẩm này khi sản lượng xuất khẩu đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì đều đặn cho đến nay. 

Hi-nh-3-2890-1575350253.jpg

Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường “khó tính” nhất của thế giới

Vinamilk đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau về sữa đặc và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp. 

Dù xuất khẩu đi nhiều nơi quốc gia thế giới, nhưng Vinamilk vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. “Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam”, ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Hi-nh-4-JPG-7405-1575350253.jpg

Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7, châu Âu…, công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế

Hiện có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk sản xuất sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7 và châu Âu… Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Hi-nh-5-7742-1575350254.jpg

Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu

Ông Imai Jorge - Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản chia sẻ lý do chọn Vinamilk để hợp tác vì DN này có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. “Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản, ông Imai Jorge chia sẻ.

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand… và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu. Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO