Vietnam Airlines nối lại đường bay thẳng đến Nga
Ngày 8/5/2025, Vietnam Airlines đã chính thức khai thác trở lại đường bay thẳng giữa Hà Nội và thủ đô Moscow (Nga) sau thời gian tạm ngưng kéo dài 3 năm.
Theo đó,chuyến bay mang số hiệu VN63, khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài lúc 9 giờ 45 phút, đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Sheremetyevo (Moscow) vào lúc 15 giờ 40 phút (giờ địa phương), với tỉ lệ lấp đầy đạt 100%, chuyên chở 254 hành khách.
Hãng hàng không quốc gia sẽ khai thác định kỳ tuyến bay Hà Nội - Moscow với tần suất hai chuyến mỗi tuần vào thứ 3 và thứ 5.
Dự kiến, từ tháng 7/2026, tần suất sẽ được nâng lên ba chuyến mỗi tuần nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Tất cả các chuyến bay được vận hành bằng dòng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner, mang đến trải nghiệm đạt chuẩn 4 sao quốc tế do Skytrax chứng nhận, với thời gian bay gần 9 tiếng.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định: “Việc khôi phục đường bay thẳng Hà Nội - Moscow là một bước đi chiến lược trong định hướng mở rộng mạng bay quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy giao thương, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nga. Đây cũng là biểu tượng sinh động cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị, bền chặt giữa hai quốc gia”.
Nga hiện là một trong những thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Trong năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 232.000 lượt khách đến từ Nga, tăng gần 85% so với năm trước.
Riêng trong 2 tháng đầu năm 2025, lượng khách Nga đến Việt Nam đã đạt gần 80.000 lượt, tăng trưởng ấn tượng 204% so với cùng kỳ.
Chính sách miễn thị thực trong vòng 45 ngày dành cho công dân Nga cùng với thủ tục cấp thị thực điện tử thuận tiện cho công dân Việt Nam có nhu cầu đến Nga đang tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch song phương. Việc nối lại đường bay thẳng giữa hai thủ đô được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự gia tăng lượng khách du lịch trong thời gian tới, đặc biệt trong năm 2025.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đầy tham vọng: mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế trọng điểm, trong đó có các điểm đến chiến lược như Ý, Ấn Độ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)… Qua đó, hãng hướng tới nâng cao năng lực kết nối hàng không quốc tế của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và nâng cao vị thế quốc gia trên bản đồ hàng không khu vực và toàn cầu.