Chuyện làm ăn

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 thành công với hơn 8.000 khách tham quan

Minh Quân 01/08/2023 09:13

Triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 diễn ra từ ngày 27-29/7/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM vừa khép lại thành công với sự tham gia của hơn 8.000 khách tham quan, đặc biệt là doanh nghiệp B2B.

Theo ban tổ chức, Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau bởi các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc.

Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ, cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới.

Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm, tập trung phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.

Theo báo cáo của Statista, một phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chi trung bình 450.000 - 500.000 đồng hằng tháng cho việc trang điểm và chăm sóc da (năm 2022). Sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ quốc tế tại Việt Nam đã giúp mỹ phẩm nhập khẩu tiếp cận rộng hơn tới đối tượng khách hàng có thu nhập tầm trung và giàu có ở quốc gia này.

5f278476791fa941f00e-168809167-7786-3857-1688091768.jpg

Với hơn 400 công ty triển lãm đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác, triển lãm đã thu hút trên 8.000 khách tham quan B2B trong và ngoài nước, tập trung ở các lĩnh vực sản xuất, gia công OEM/ODM, phân phối sản phẩm và thiết bị chăm sóc cá nhân, trang điểm, trang thiết bị cho spa và thẩm mỹ viện.

Hấp dẫn nhất là chương trình giao lưu cùng người ảnh hưởng (KOL - Key Opinion Leader /KOC - Key Opinion Consumer) đã chia sẻ về hữu ích trong nghề thông qua chuỗi hội thảo về công nghệ làm đẹp, chiến lược kinh doanh mỹ phẩm từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành dược, mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Đặc biệt, chuỗi hội thảo gồm các vấn đề: thực trạng ngành sản xuất mỹ phẩm Việt Nam và các công nghệ, chính sách, chiến lược phát triển trong thời gian tới; đột phá trong ứng dụng công nghệ thẩm mỹ và phẫu thuật (dành riêng cho bác sĩ); bí quyết marketing trong ngành bán lẻ mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam, đã nhận được sự quan tâm đông đảo của doanh nghiệp trong lĩnh vực.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 được hợp nhất từ hai sự kiện nổi tiếng: Vietbeauty - triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành làm đẹp trong khu vực, cùng Cosmobeauté Vietnam - triển lãm thương mại thực hiện suốt 14 năm qua.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam được tổ chức bởi Informa Markets - đơn vị chuyên về lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại quốc tế, với lịch sử lâu đời tại Anh Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 thành công với hơn 8.000 khách tham quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO