Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan

Huyền Anh| 28/12/2022 00:59

Sáng ngày 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan

Do ảnh hưởng từ đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ đỉnh Fansipan xuống dưới âm 10C, xuất hiện mưa tuyết dày. Trận mưa tuyết bắt đầu từ khoảng 5 giờ sáng và kéo dài suốt 3 giờ. Hiện nay, tuyết vẫn rơi dày và nhuộm trắng đỉnh Fansipan từ độ cao 2.800m đến 3.143m.

Ông Lưu Minh Hải - nguyên Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, dạng tuyết bay ở Fansipan hôm nay tương tự với thời điểm tháng 2/2021. Vì vậy, dự kiến trong những ngày tiếp theo, mưa tuyết sẽ tiếp tục rơi và phủ dày đỉnh Fansipan.

-9796-1672199968.jpg

Tuyết rơi dày bao trùm cả một vùng không gian rộng lớn trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Có lẽ bởi sẵn có vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ mà khung cảnh mưa tuyết ở Sa Pa được ví như chốn "bồng lai tiên cảnh", đẹp chẳng khác gì châu Âu. Mới đây, trận tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan vào ngày giáp Tết Dương lịch khiến nơi đây như được khoác lên mình chiếc áo choàng màu trắng đẹp mắt. 

Đặc biệt, tuyết rơi dày phủ trắng quần thể tâm linh Fansipan mang dáng dấp chùa Việt cổ, khiến nơi đây càng khoác lên vẻ đẹp huyền hoặc như trong những thước phim cổ trang.

Sáng nay, cáp treo Sun World Fansipan Legend đã đưa những du khách đầu tiên đến với đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO