Không được mang vàng miếng khi xuất, nhập cảnh

P.V (tổng hợp)| 27/07/2012 08:43

Cá nhân Việt Nam và người nước ngoài xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu không được phép mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu.

Không được mang vàng miếng khi xuất, nhập cảnh

Cá nhân Việt Nam và người nước ngoài xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu không được phép mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu.

Không được phép mang vàng miếng khi xuất nhập cảnh

Cụ thể, trong dự thảo thông tư hướng dẫn việc mang vàng của cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh đang được xây dựng, Ngân hàng Nhà nước dự kiến quy định cá nhân Việt Nam và người nước ngoài xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu không được phép mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu.

Nếu mang theo vàng trang sức, vàng mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 300g trở lên phải khai báo với cơ quan hải quan và phải nộp thuế theo quy định hiện hành của pháp luật.

Đối với việc mang vàng khi xuất cảnh, nhập cảnh bằng giấy thông hành, chứng minh thư biên giới, dự thảo quy định cá nhân Việt Nam và người nước ngoài không được mang theo vàng nguyên liệu, vàng miếng và vàng mỹ nghệ, mà chỉ được phép mang theo vàng trang sức đeo trên người và không phải khai báo với cơ quan hải quan.

Trong trường hợp định cư, dự thảo quy định người nước ngoài được phép định cư ở Việt Nam không được phép mang theo vàng miếng khi nhập cảnh. Trường hợp mang theo vàng nguyên liệu, vàng trang sức, vàng mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 300g trở lên phải khai báo với cơ quan hải quan và phải nộp thuế theo quy định hiện hành của pháp luật.

Đối với cá nhân Việt Nam được phép định cư ở nước ngoài khi xuất cảnh mang theo vàng nguyên liệu, vàng miếng, vàng trang sức, vàng mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 300g trở lên phải khai báo với cơ quan hải quan và phải nộp thuế theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp cá nhân Việt Nam được phép định cư ở nước ngoài mang theo vàng nguyên liệu, vàng miếng, vàng trang sức, vàng mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 1 kg trở lên phải có giấy phép mang vàng khi xuất cảnh do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, đồng thời phải khai báo với cơ quan hải quan và nộp thuế theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không được mang vàng miếng khi xuất, nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO