Trường Đại học Văn Lang kỷ niệm 25 năm thành lập

Tấn An| 22/11/2020 08:08

Ngày 21/11/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập (1995 - 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Trường Đại học Văn Lang kỷ niệm 25 năm thành lập

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Văn Lang.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Nhà trường về những thành tựu đã đạt được, đồng thời mong muốn Nhà trường tiếp tục phát huy thế mạnh, là một cơ sở giáo dục có uy tín và là thành viên tích cực trong hệ thống giáo dục bậc ĐH của nước ta.

“Năm 2020 đánh dấu một cột mốc đặc biệt đối với dân tộc Việt Nam. Trong quá khứ, chúng ta đã bỏ lỡ không ít cơ hội để có thể bứt phá trở thành các quốc gia tiến bộ về khoa học - công nghệ và có nền công nghiệp hiện đại. Hiện nay, Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lớn để phát triển đột phá, nhập cuộc vào dòng chảy kinh tế của các cường quốc trên thế giới. Đặc biệt, giai đoạn hậu Covid-19 có thể được xem là “thời cơ vàng”, là cơ hội thật sự để chúng ta chuyển mình mạnh mẽ hướng đến tầm nhìn 2030-2045. Và sứ mệnh của giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục bậc cao nói riêng trong thời đại hiện nay đó là đào tạo những hiền tài dẫn dắt đất nước phát triển thịnh vượng trong tương lai”, nguyên Chủ tịch nước gửi gắm.

Tại buổi lễ, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Văn Lang. Trong bài phát biểu chúc mừng nhà trường, Bộ trưởng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của Trường Đại học Văn Lang trong suốt 25 năm qua cho sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. 

Bộ trưởng nhận định Trường ĐH Văn Lang đã quan tâm đầu tư cho công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Trường là 1 trong 20 trường ĐH đầu tiên tham gia chương trình kiểm định của cả nước vào năm 2006 và được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục lần 1 vào năm 2009, lần 2 vào năm 2018. Bên cạnh các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trường cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Tiêu biểu nhất là trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, trường đã trao tặng 2.000 máy thở để cùng Chính phủ và các địa phương ứng phó với đại dịch Covid19.

PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong 25 năm qua, trường đã đào tạo 22 khóa sinh viên, cung ứng cho xã hội hơn 43.000 cử nhân, kiến trúc sư, kỹ sư, thạc sĩ. Tính đến năm học 2020 - 2021, trường đã và đang đào tạo hơn 70.000 sinh viên. Tỉ lệ sinh viên có việc làm luôn đạt ở mức 95% sau một năm tốt nghiệp.

Hiện trường có trên 50 ngành đào tạo bậc đại học, nhiều ngành đào tạo sau đại học, quy mô đào tạo chiếm gần 10% khối giáo dục đại học ngoài công lập, trong đó tiên phong mở 5 ngành mũi nhọn về Công nghệ hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Trường là 1 trong 20 trường đại học đầu tiên tham gia Chương trình Kiểm định của cả nước vào năm 2006, được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục lần 1 vào năm 2009, lần 2 vào năm 2018.

Trường cũng là thành viên của mạng lưới AUN, ACBSP, tiền đề để được công nhận đạt chuẩn kiểm định khu vực và quốc tế. Bên cạnh các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, nhà trường cũng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, vì cộng đồng.

Với tầm nhìn trở thành một trong những trường đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào năm 2030, Trường ĐH Văn Lang đang hấp dẫn cộng đồng với hình ảnh một đại học “không ngừng nỗ lực, vượt qua giới hạn của đại học truyền thống, được ghi nhận về những thành tựu đột phá trong giáo dục đại học, đổi mới sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và cộng đồng thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học Văn Lang kỷ niệm 25 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO