TGĐ Sóng Nhạc: "Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau"

THÙY ANH thực hiện| 14/05/2015 06:47

2 năm làm thuê, 10 năm kinh doanh ngành hàng điện tử, 10 năm tiếp theo là Sóng Nhạc, đó là hành trình mà Tổng giám đốc Phạm Duy Tùng đã đi.

TGĐ Sóng Nhạc:

Trong cuộc trò chuyện ngay sau sự kiện mừng 10 năm thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Sóng Nhạc, giọng nói của ông Phạm Duy Tùng vẫn tràn đầy “lửa” khi nhắc lại hành trình đã qua. Đặc biệt, sắc mặt ông sáng hẳn khi câu chuyện chuyển đề tài sang định hướng phát triển Công ty.

Hai năm làm thuê, 10 năm kinh doanh ngành hàng điện tử theo mô hình hộ cá thể, 10 năm tiếp theo là Sóng Nhạc, đó là hành trình mà Tổng giám đốc (TGĐ) Phạm Duy Tùng đã đi. Để có Sóng Nhạc của ngày hôm nay, theo ông Tùng, chính là nhờ biết ước mơ và đeo đuổi thực hiện đến cùng, bằng tất cả niềm tin và đam mê.

Sống và làm việc với niềm tin và đam mê

Bảy nốt nhạc đã có sức hấp dẫn Phạm Duy Tùng ngay từ thời trai trẻ. Đối với ông, âm nhạc không chỉ đem đến cho người ta bao cung bậc cảm xúc mà còn là ẩn số huyền bí đầy “ma lực”.

* Một chút chia sẻ về cơ duyên của ông với Sóng Nhạc, được không ạ?

- Đầu những năm 1990, tôi là một trong số ít những người tìm hiểu thị trường karaoke. Lúc ấy, tôi đang kinh doanh các dòng sản phẩm nhạc cụ và hệ thống âm thanh.

Đầu tiên chỉ để thỏa sở thích cá nhân nhưng không ngờ càng khám phá càng thấy nhiều điểm mới. Xuất phát điểm của Sóng Nhạc chỉ là cửa hàng mua bán các sản phẩm điện tử, đến nay Công ty đã phát triển thành một đơn vị chuyên phân phối độc quyền các sản phẩm mang thương hiệu Jarguar Suhyoung và AVTECH với hệ thống cửa hàng đại lý trên toàn quốc.

* Chắc rằng sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập (5/5/2005 - 5/5/2015) là cột mốc đáng nhớ của Sóng Nhạc và đội ngũ nhân viên?

- Không chỉ vì thời gian 10 hay 20 năm. Đây là một sự kiện lớn, một cột mốc quan trọng bởi Sóng Nhạc đã chiến thắng bản thân khi hoàn thành những mục tiêu cụ thể trong thời gian qua.

Còn nhớ những năm 2005, 2006 khi đưa ra định hướng phát triển Công ty, tôi đã gặp nhiều ý kiến phản đối trong im lặng. Họ lẳng lặng nộp đơn xin nghỉ việc vì không tin rằng Sóng Nhạc có thể tồn tại và phát triển.

Không tin thì không thể sống cùng nhau. Tôi chấp nhận. Rồi thì qua thời gian, cũng có khá nhiều người trong số đã ra đi lại quay về với Sóng Nhạc tiếp tục làm việc.

Trong thời gian chuẩn bị cho sự kiện 10 năm thành lập Công ty, tôi đến thăm một số khách hàng thân thiết và gửi thiệp mời, nhiều người đã bất ngờ. Trong số đó, tôi nhớ hoài câu nói của chị Loan, một doanh nhân lâu năm, thành đạt trong ngành điện tử tại chợ điện tử đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.HCM - là đối tác của Công ty từ những ngày đầu thành lập: “Chúc mừng em nghe Tùng! Không ngờ hướng rẽ của em đã thành đường lớn. Chị mừng vì em đã làm được, đã biến ước mơ thành sự thật”.

Ngoài hai Hãng Jarguar Suhyoung và AVTECH tiếp tục tin tưởng chọn Sóng Nhạc là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam, tôi đang nhận được khá nhiều lời mời hợp tác từ các hãng khác.

Đó là động lực, là tiền đề tốt, điều kiện cần và là thời điểm chín muồi để Sóng Nhạc tiếp tục làm việc hiệu quả hơn nữa, cùng chinh phục những mục tiêu mới.

* Theo ông thì bằng cách nào để những điều vừa nói thành hiện thực?

- Có đam mê, biết ước mơ cụ thể thì đã là hai phần ba cơ hội. Khi đã đam mê, tôi cho rằng con người ta dễ dàng vượt qua tất cả chướng ngại vật để chạm mục tiêu. Lúc đó sẽ dễ dàng bứt phá. Dù có đạp gai vẫn đi nhanh.

Quá khứ và hiện tại, tôi cùng đội ngũ 200 con người tại Sóng Nhạc sống và làm việc như thế. Để tiếp tục chạm được những cái đích mới, không phải bây giờ, mà đã từ rất lâu, Sóng Nhạc luôn dành khoản ngân sách lớn cho việc đầu tư chất lượng đội ngũ nhân sự.

Tôi tin rằng, bằng niềm đam mê và kiến thức chuyên môn luôn được cập nhật, chúng tôi sẽ cung ứng cả chuỗi giá trị cho đối tác, khách hàng.

Một khi đối tác và khách hàng của Sóng Nhạc mỉm cười hài lòng chính là chúng tôi thành công.

Lãnh đạo Công ty và đại diện các đối tác nước ngoài đến tham dự sự kiện mừng 10 năm thành lập, tại hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Hoạch định kế hoạch, chinh phục ước mơ

Vạch đường lối kinh doanh, quản trị nội bộ, am hiểu kỹ thuật..., liệu Tổng giám đốc Phạm Duy Tùng có giỏi cả ba thứ? Câu trả lời rất thật: “Chỉ vừa đủ”. Tuy nhiên, điều đáng học là ông đã biết cách cân đối hài hòa cả ba lĩnh vực ấy.

* Ông là nhà quản lý rành về kỹ thuật?

- Trong gần 200 nhân sự đang làm việc tại Sóng Nhạc, thì hiện nay bộ phận kỹ sư, tư vấn kỹ thuật và kỹ thuật viên có hơn 30 người. Tôi đầu tư cho bộ phận này khá dày công.

Nói như thế, để thấy rằng tôi... không phải là người am hiểu kỹ thuật như một kỹ sư. Kinh doanh ở lĩnh vực điện tử, yếu tố kỹ thuật là quyết định. Tuy nhiên, đối với thị trường karaoke, tôi nhìn nhận hơi khác một chút, kỹ thuật phải được xem như nghệ thuật, có sự giao thoa với văn hoá địa phương.

Lấy ví dụ nhé. Làm kỹ thuật ít nhất phải nghiên cứu để nắm được nguyên lý gây cảm hứng từ cho người hát. Thông thường khi hát karaoke, người ta sẽ rất dễ hứng chí sau khi hát được một hai bài hợp với gu âm nhạc và tông nhạc. Do đó phải nắm được nguyên tắc tâm lý này để “lôi kéo” cảm giác người hát về phía mình.

Hay như văn hoá địa phương cũng tác động khá nhiều đến thói quen chơi karaoke. Đó là lý do có thời gian tôi và đội ngũ kỹ sư của Sóng Nhạc phải “ăn dầm nằm dề” ở các hãng để nghiên cứu kỹ thuật của dàn karaoke nhằm hiểu sâu âm thanh làm sao phải phù hợp với thị trường và phân khúc khách hàng.

* Ngoài karaoke, thị trường còn biết đến Sóng Nhạc qua nhiều dự án về lắp đặt hệ thống camera, mà gần đây nhất là lắp đắt hệ thống camera cho Hội trường Thống Nhất, TP.HCM?

- Sóng Nhạc đã làm khá nhiều dự án. Chẳng những thế, chúng tôi còn kết nối giữa các đối tác của Công ty để họ cùng làm dự án.

Với dự án lắp đắt hệ thống camera cho toàn bộ Hội trường Thống Nhất nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, Sóng Nhạc trúng thầu sau hơn 10 tháng đeo đuổi. Chính những dự án này đã một lần nữa khẳng định uy tín các dòng sản phẩm mà Sóng Nhạc đang kinh doanh trên thị trường.

* Thêm một vài dự án mà Sóng Nhạc đã có mặt và sẽ có mặt, thưa ông?

- Chúng tôi đã hỗ trợ các đối tác phân phối, thi công tiếp cận và triển khai thành công hệ thống an ninh giám sát AVTECH cho khu phức hợp tòa nhà Time City, hệ thống trung tâm thương mại Vincom Sài Gòn; sắp tới là Vincom Phú Thọ, Hải Phòng và Gò Vấp thuộc tập đoàn Vingroup, khu phức hợp căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao The Costa Nha Trang, sân bay quốc tế Đà Nẵng... Các dự án đã và đang triển khai đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư nhờ áp dụng phần mềm quản lý tập trung giúp tiết kiệm nhân lực và mang lại hiệu quả cao.

* Triết lý kinh doanh của ông là...?

- “Mang đến sự thoải mái, an lòng và nhẹ nhõm” là sứ mệnh chúng tôi đặt ra và đeo đuổi từ khi thành lập Công ty đến nay. Nếu như hệ thống camera giám sát giúp cho người ta an tâm thì chất lượng cũng như âm điệu sôi nổi từ các dòng sản phẩm karaoke do Sóng Nhạc cung cấp sẽ làm vơi đi những mệt nhọc, căng thẳng, mang lại sự cân bằng, thanh thản và nhẹ nhàng cho người hát.

Sự gắn kết nội bộ và niềm tin, sự ủng hộ từ các đối tác đã cùng Sóng Nhạc mang đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất. Tôi rất tâm đắc câu ngạn ngữ: “Nếu muốn đi thật nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau”. Đây chính là tôn chỉ mà tôi muốn thực hiện cùng các đối tác để phát triển thị trường một cách bền vững và lâu dài.

Sóng nhạc ở thì 10 tuổi ++

Để có Sóng Nhạc 10 tuổi, Phạm Duy Tùng đã phải trải qua khoảng thời gian “tiền đề” dài đến 12 năm. Giờ đây Sóng Nhạc đang vươn mình đến tương lai.

Công ty Sóng Nhạc tuyên dương và tri ân Đối tác - Đại lý phân phối nhân kỷ niệm 10 năm thành lập

* Tự nhận “khuyết điểm” là làm việc nhiều quá, kể cả ngày cuối tuần hay dịp lễ Tết. Vậy ông phân bổ giữa công việc và cuộc sống riêng như thế nào?

- Công việc là cuộc sống của tôi. Những ngày trong tuần, thường phải tiếp đối tác và giải quyết các công việc nội bộ đã chiếm hết thời gian. Cuối tuần được làm việc để tự khám phá các ẩn số, tôi thấy như tiếp thêm năng lượng, sự sáng tạo cho tuần làm việc tiếp theo.

Thời gian làm việc một mình, tôi thấy như mình đang chơi. Tuy nhiên, xét ở góc độ quản trị, như thế là chưa tốt lắm. Thời gian sắp tới, tôi phải bố trí lại công việc.

* Việc kế thừa và chuyển giao điều hành tại Sóng Nhạc, ông đã nghĩ đến?

- Nước phải đổi thì dòng mới trong. Tôi đã nghĩ đến mô hình công ty cổ phần tại Sóng Nhạc. Sóng Nhạc là niềm đam mê của tôi nhưng có được ngày hôm nay nhờ công sức từ tập thể. Tôi muốn phát huy sức mạnh này.

Một trong những mục tiêu của tôi sau sự kiện 10 năm thành lập Công ty là cổ phần hóa Sóng Nhạc.

* Ông không nghĩ đến hướng “cha truyền con nối” hay như chuyển giao cho người thân trong gia đình, như một số doanh nghiệp đã làm?

- Tôi sống với Sóng Nhạc bằng tất cả tâm quyết và niềm đam mê. Gia đình tôi là Sóng Nhạc. Người thân của tôi chính là đội ngũ cộng sự tại Sóng Nhạc. Vì vậy, tôi đang tính đào tạo kế thừa cho những người thân có năng lực trong gia đình đấy thôi!

* Xin cảm ơn ông về những chia sẻ này.

Gần 20 năm qua, Phạm Duy Tùng vẫn trung thành với lịch đi bộ điều đặn 45 phút mỗi sáng. Yêu ca hát và thích chơi ghita, vì thế, những dịp anh chị em Công ty tụ họp bên ngoài mà không có ông thì hình như mọi thứ có vẻ im hơi lặng tiếng.

Jarguar Suhyoung là công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh giải trí có uy tín lâu năm tại Hàn Quốc, được thị trường biết đến qua các dòng Amply Karaoke Jarguar PA-203 XG, PA-203Hi, PA-303XG, PA-503Hi cao cấp và các dòng công xuất cao.
Từ năm 2009, Jarguar Suhyoung đã phát triển mạnh tại Việt Nam thông qua kênh phân phối ủy quyền là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Sóng Nhạc.

Công ty Sóng Nhạc đang có khoảng 50 đại lý phân phối cấp 1. Trong đó, có 2 đại lý vùng và trên 500 đại lý cấp 2 và cửa hàng bán lẻ trên 63 tỉnh - thành. Công ty phân phối 2 ngành hàng chủ lực là hệ thống Karaoke chất lượng cao và camera giám sát chuyên nghiệp với thương hiệu AVTECH (Đài Loan). Tại TP.HCM, Công ty hiện có 4 showroom trưng bày, tiếp nhận bảo hành, cùng với 5 trung tâm bảo hành ủy quyền tại các khu vực trọng điểm trên cả nước.

>Tổng giám đốc IMC: Thành công không bao giờ xuất phát từ... tự nhiên
>CEO D2D và ISO “quân ngũ”
>
TGĐ Bosch VN: Muốn phát triển thì phải có tính kỷ luật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TGĐ Sóng Nhạc: "Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO