Rạn nứt

TÂM AN| 09/06/2009 04:55

Nhà ở thành phố đã xây xong, mọi thứ coi như sẵn sàng, từ chỗ ở đến một công việc làm thuận lợi. Vậy mà Giang cứ chần chừ mãi, không chịu chuyển về sống với chồng sau hơn hai năm cưới nhau, cứ mỗi người công tác mỗi nơi. Cha mẹ ruột Giang càng lo hơn vì việc làm của Giang khá tốt, phải nhờ mối quan hệ bạn bè thân tình từ xưa ông bà mới xin được cho con...

Rạn nứt

Nhà ở thành phố đã xây xong, mọi thứ coi như sẵn sàng, từ chỗ ở đến một công việc làm thuận lợi. Vậy mà Giang cứ chần chừ mãi, không chịu chuyển về sống với chồng sau hơn hai năm cưới nhau, cứ mỗi người công tác mỗi nơi.

Cha mẹ ruột Giang càng lo hơn vì việc làm của Giang khá tốt, phải nhờ mối quan hệ bạn bè thân tình từ xưa ông bà mới xin được cho con. Tuy nhiên, ngẫm lại, không phải Giang không có lý.

Sau năm năm yêu nhau, Giang và Tuấn mới đi đến hôn nhân, khi công việc làm của Tuấn bắt đầu thuận lợi. Thế nhưng, bởi muốn có ít vốn liếng và quan trọng hơn là lo cho sự nghiệp riêng, nên hai người đành chấp nhận cảnh vợ chồng Ngâu.

Cưới xong, Giang vẫn ở nhà cha mẹ ruột và đi làm ở cơ quan cũ, Tuấn nhận làm đại diện cho một công ty nước ngoài ở thành phố. Ba mẹ Giang có mình cô là con gái nên rất thương. Giang sinh con, một tay bà ngoại chăm sóc. Ông ngoại đã về hưu, ở nhà ẵm bồng nên bé không phải đi nhà trẻ.

Thậm chí, Giang không có sữa, ông bà “bao cấp” luôn việc mua sữa cho cháu. Ông nói với bà: “Để chúng nó dành dụm tiền”. Hằng ngày Giang chỉ có việc đi làm, rồi về nhà chơi với con. Hai tuần một lần, Tuấn lại về thăm.

Thấm thoát hai năm trôi qua. Khi Tuấn đủ tiền mua một miếng đất ở thành phố, hai vợ chồng bàn bạc chuyện cất nhà. Ba mẹ Giang biết con gái thiếu tiền, ông bà cho thêm để đôi vợ chồng trẻ cất được nhà.

Nhà làm xong, Giang chưa kịp tính toán sẽ sắp xếp, bài trí ra sao để khi cô chuyển vào ở cho thuận tiện thì, một lần đi công tác, Giang ngỡ ngàng thấy nhà mới của cô đông đúc gia đình chồng, mẹ chồng, anh và hai cô em chồng từ quê miền Trung vào ở hồi nào!

Nhà của Giang mà cô như người ở trọ, đồ đạc để khép nép ở một góc phòng, đi đứng, nói năng không thoải mái, muốn góp ý kiến chỗ này, chỗ kia cũng ngại. Tuấn giải thích với Giang rằng, vì phải đi công tác thường xuyên nên anh nhờ mẹ vào coi nhà. Mấy anh em của anh chỉ ở tạm thôi, sẽ dọn đi khi Giang vào ở hẳn.

Tin lời Tuấn, nhưng Giang vẫn thấy buồn. Càng buồn hơn khi dạo sau này, Tuấn đưa tiền cho Giang rất ít, không đủ tiền sữa hằng tháng cho con. Vì tự ái, Giang không nói ra, nhưng cô cảm thấy hố ngăn cách giữa cô và chồng ngày càng lớn, nhất là khi Giang biết được lương của Tuấn rất cao.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Giang nghe bên nhà chồng nói rằng, ngôi nhà mà vợ chồng Giang dành dụm cùng tiền ba mẹ Giang góp để cất lên là nhà riêng của Tuấn và mẹ chồng Giang, anh em bên chồng vào ở để giữ nhà.

Giờ đây, Giang biết, nếu vào thành phố làm việc thì rõ ràng Giang sẽ phải làm dâu và phải chịu... lép vế. Nhưng đó là nhà riêng của cô - của chồng công vợ, và còn có sự đóng góp của cha mẹ Giang nữa. Ngoài ra, nếu sống cùng gia đình chồng, Giang sẽ phải bảo bọc hết từng ấy người vì mẹ Tuấn luôn nại lý do: “Thằng Tuấn làm có tiền nên phải cưu mang anh em”.

Cuối cùng, Giang từ chối công việc do cha mẹ cô xin giúp, cũng có nghĩa là từ chối luôn việc đoàn tụ với chồng. Theo Giang, chẳng thà ở nhà mẹ còn hơn vào thành phố, đã đi làm cực nhọc mà còn mang tiếng bấc tiếng chì. Cô hiểu rõ tánh mẹ Tuấn không rộng lượng và các em chồng lại hay xét nét chị dâu, nhất là những chuyện liên quan đến tiền bạc.

Trong khi đó, khác với suy nghĩ của Giang, Tuấn coi việc đưa tiền nhỏ giọt hằng tháng cho Giang là chuyện bình thường, bởi anh nghĩ, ông bà ngoại có thể bao bọc cho Giang. Còn anh, ngược lại, rất nặng gánh vì phải lo cho mẹ, anh và hai em. Thậm chí, Tuấn còn chưa muốn Giang chuyển công tác nữa!

Câu chuyện vợ chồng Giang - Tuấn chưa có hồi kết. Rồi họ sẽ giải quyết ra sao, tiền bạc và mối quan hệ với gia đình chồng có làm rạn nứt tình yêu của họ hay không? Chẳng ai dám tiên đoán, nhưng giờ đây, thấy Giang ngày càng buồn và chán! Còn bố mẹ Giang, tuy không nói ra, nhưng chắc ông bà cũng chẳng vui!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rạn nứt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO