Triển lãm và hội thảo ngành cơ khí và sản xuất chế tạo 2023: Cơ hội phát triển ngành cơ khí Việt Nam

PV| 14/06/2023 06:37

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 19 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo (MTA Vietnam) sẽ diễn ra từ 4-7/7/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Triển lãm và hội thảo ngành cơ khí và sản xuất chế tạo 2023: Cơ hội phát triển ngành cơ khí Việt Nam

Triển lãm nhằm mở rộng cơ hội phát triển của ngành cơ khí Việt Nam, tạo không gian để khách mua hàng và nhà cung cấp gặp gỡ, kết nối với nhau, mang đến trải nghiệm triển lãm quốc tế hàng đầu.

Theo ông BT Tee - Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức triển lãm), quy mô thị trường máy cơ khí chính xác toàn cầu ước tính đạt 19,27 tỷ USD vào năm 2028 (Grand View Research, 2022), tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 6,6% từ năm 2021 đến năm 2028. Con số này cho thấy dư địa phát triển của ngành sản xuất máy công cụ, cơ khí chính xác vô cùng rộng lớn. Trong đó, điểm sáng nhất phải kể đến cơ khí chính xác cho ngành ô tô, điện tử, năng lượng và hàng không vũ trụ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công thương), Việt Nam có khoảng 25.000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động. Bằng tất cả nỗ lực, ngành cơ khí Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đột phá, từng bước làm chủ và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.. Theo dự báo, quy mô thị trường ngành cơ khí chế tạo Việt Nam giai đoạn 2019-2030 ở mức khoảng 310 tỷ USD. Trong đó, giá trị máy móc, thiết bị, cấu kiện cho các công trình nhiệt điện, thủy điện, hóa chất, khai thác, chế biến khoáng sản khoảng 120 tỷ USD; máy xây dựng, nông nghiệp và chế biến nông, lâm sản khoảng 15 tỷ USD; các loại thiết bị tiêu chuẩn, như quạt, động cơ, thiết bị thủy lực khoảng 10 tỷ USD); giá trị cho lĩnh vực thiết bị đường sắt tốc độ cao khoảng 35 tỷ USD; đường sắt đô thị là 10 tỷ USD và công nghiệp ô tô (120 tỷ USD). 

Để trợ lực cho ngành công nghiệp cơ khí, Chính phủ tiếp tục triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, đưa cơ khí trở thành mũi nhọn cho kinh tế Việt Nam. Sự chú trọng của nhà nước vào ngành công nghiệp cơ khí đã góp phần tăng thêm tính hấp dẫn của ngành trong mắt các nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

-5447-1686735105.png

Trong vài năm gần đây, áp lực đổi mới đối với ngành công nghiệp cơ khí của Việt Nam tăng lên rõ rệt. Với tư cách là hạt nhân của các ngành công nghiệp, nhận nhiệm vụ đảm bảo cung cấp các công cụ, thiết bị, máy động lực cho tất cả lĩnh vực kinh tế, ngành cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại cần là lá cờ đầu về đổi mới.

MTA Vietnam 2023 nhằm kết nối nhà cung cấp với các khách hàng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm và công nghệ mới. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm kiếm các công nghệ, giải pháp vận hành tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất của mình. Bên cạnh đó, MTA Vietnam 2023 cũng trở lại với chuỗi các chương trình hội thảo chuyên đề sâu sắc, cung cấp cho người tham gia những tin tức, kỹ thuật cập nhật nhất trong ngành máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại trên thế giới và Việt Nam.

Với diện tích trưng bày lên đến 13.200 m2, triển lãm MTA Vietnam 2023 có hơn 260 nhà trưng bày, trong tổng số 320 đơn vị tham gia đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, như Hoa Kỳ, Đức, Thụy Sĩ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan,... 

Các sản phẩm trưng bày tập trung trong những lĩnh vực sau: Công nghệ tự động hóa; Dụng cụ cắt và gia công cắt gọt; Thiết bị nhà máy, Thiết bị phụ trợ và hỗ trợ; Lưu trữ và xử lý nguyên vật liệu; Công nghệ đo lường và kiểm tra; Máy cắt kim loại; Máy định hình kim loại, máy cắt kim loại tấm; Đúc và khuôn mẫu; Hệ thống và phần mềm tạo mẫu; Xử lý bề mặt và xử lý nhiệt; Công nghệ hàn.

Bên cạnh không gian trưng bày, MTA Vietnam còn có chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung thiết thực và cập nhật nhất trong ngành cơ khí và chế tạo máy. Đặc biệt, lần đầu tiên ở triển lãm MTA Vietnam, một điểm trưng bày độc đáo hoàn toàn mới sẽ xuất hiện với tên gọi VINRA. Tại đây, các công nghệ, máy móc tiên tiến nhất trong khu vực cũng như thế giới về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI sẽ được giới thiệu đến khách tham quan chuyên ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm và hội thảo ngành cơ khí và sản xuất chế tạo 2023: Cơ hội phát triển ngành cơ khí Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO