Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2018 thiếu vắng nhiều thương hiệu lớn

M.HÀO| 05/09/2018 05:56

Vào cuối tháng 10 tới đây, triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show 2018 (VMS) do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức sẽ diễn ra tại TP.HCM.

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2018 thiếu vắng nhiều thương hiệu lớn

VMS 2018 vẫn vắng nhiều thương hiệu lớn - Ảnh: T.LINH

VMS 2018 sẽ có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA, gồm Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Tại đây, sẽ có 120 mẫu xe được trưng bày, trong đó có cả những mẫu xe ý tưởng và 100 gian hàng phụ kiện.

Đặc biệt, những người yêu xe sẽ được chiêm ngưỡng các mẫu xe mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như Land Rover Discovery, Lexus RX350L, Volvo XC90 Inscrition, Volvo XC90 Excellenc, Mercedes-Maybach, Audi TT.

Sự hợp tác giữa VAMA và VIVA sau 3 năm "đường ai nấy đi" với sự tham gia của cả xe lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu hứa hẹn VMS sẽ rất đáng mong đợi. Thế nhưng, vẫn còn tiếc nuối khi VMS 2018 thiếu nhiều "tên tuổi" lớn.

Ngoài hai thương hiệu xe sang Lamborghini, Bentley và hãng xe hơi của Anh chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam là Aston Martin rút lui vào giờ chót, triển lãm còn vắng bóng những thương hiệu thường xuyên có mặt tại các kỳ triển lãm ô tô trước là Porsche, Suzuki và Isuzu.

Link bài viết

Một thành viên sở hữu nhiều thương hiệu ô tô nhất của VAMA là Thaco (với 4 thương hiệu ô tô ở nhiều phân khúc gồm KIA, Mazda, BMW, Peugeot) cũng không tham gia VMS 2018. Hyundai - doanh nghiệp có nhà máy lắp ráp tại Ninh Bình cũng không góp mặt tại sân chơi này.

Một trong những nguyên nhân khiến VMS 2018 thiếu vắng những thương hiệu trên vì tính hiệu quả, sự hạn chế về không gian trưng bày cũng như những khó khăn trong việc nhập khẩu ô tô theo quy định của Nghị định 116 kể từ đầu năm đến nay.

Hiện tại, việc nhập khẩu của các hãng xe đã được giải quyết, tuy nhiên chiếm đa số vẫn là những mẫu xe của Ford, Honda, Toyota có xuất sứ từ ASEAN. Chủ những thương hiệu Lexus, Subaru, Volkswagen vẫn đang tìm cách tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục để đưa xe về Việt Nam.

Ông Paul Varley - Tổng giám đốc Jaguar Land Rover Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, xe của Hãng bán ra đều là xe đã nhập từ năm 2017, trước thời điểm Nghị định 116 có hiệu lực. Tuy nhiên, sắp tới đây những dòng xe đáp ứng các tiêu chuẩn mới sẽ nhanh chóng về Việt Nam, trong đó mẫu xe Jaguar E-Pace dự kiến trình làng tại VMS 2018 của Jaguar Land Rover đã về cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2018 thiếu vắng nhiều thương hiệu lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO