Thời sự

TP.HCM dự kiến xây dựng thêm 3 đường sách

Bạch Khởi 15/10/2024 - 16:45

TP.HCM dự kiến xây dựng thêm 3 đường sách mới để phát triển văn hóa đọc và chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết 3 đường sách mới sẽ được xây dựng tại quận 7, quận Bình Tân và huyện Củ Chi.

Khi hoàn thành, 3 đường sách mới sẽ tạo thêm nhiều không gian đọc sách, kết nối với những đường sách hiện hữu như Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) và Đường sách TP. Thủ Đức để tạo thành "hệ sinh thái" về văn hoá đọc. Từ đó góp phần đưa TP.HCM trở thành địa chỉ đặc trưng, tiêu biểu cho hoạt động văn hóa, du lịch và hoạt động xuất bản, phát triển văn hóa đọc.

Dự kiến, các đường sách mới này sẽ bắt đầu được xây dựng vào cuối năm 2024 và đi vào hoạt động trước tháng 4/2025.

6149b1d8a2c4b-1632219608.jpeg
Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1

Đây cũng là công trình trọng điểm của TP.HCM với mục tiêu xây dựng và phát triển không gian sách trên địa bàn thành phố, góp phần hướng tới lan tỏa văn hóa đọc ngày càng sâu rộng trong cộng đồng.

Bên cạnh việc xây dựng các đường sách mới, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ huy động nguồn xã hội hóa, phấn đấu đến hết năm 2025 có 5 triệu quyển sách sẽ đến tay mỗi người dân trên địa bàn, bao gồm: thư viện các trường học, các trung tâm giáo dục thường xuyên và thư viện thuộc 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng cho biết sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM triển khai chương trình "50 thư viện thông minh tặng học sinh thành phố" với mục tiêu tạo không gian, điều kiện để các em học sinh, các thanh thiếu niên có thể tương tác, thúc đẩy các hoạt động tư duy, các kỹ năng sáng tạo thông qua các hoạt động của không gian trải nghiệm thiết bị khoa học, công nghệ hiện đại và kết hợp với hình thành thói quen đọc sách cho thanh thiếu niên, đồng thời đáp ứng được nhu cầu cơ sở vật chất trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM dự kiến xây dựng thêm 3 đường sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO