TP.HCM: Doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao sẽ khôi phục hoàn toàn vào cuối tháng 11

HT| 11/11/2021 01:32

Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) cho biết dự kiến đến cuối tháng 11, quy mô hoạt động của các doanh nghiệp trong khu sẽ khôi phục 100%.

TP.HCM: Doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao sẽ khôi phục hoàn toàn vào cuối tháng 11

Hiện tại, số lao động làm việc tại SHTP là 47.000 người. Về tiêm vaccine, đến nay đã có 49.374 người lao động đã tiêm đủ mũi 2. SHTP vừa hoàn thành kết nối với Sở Y tế TP.HCM để hỗ trợ tốt hơn nữa các doanh nghiệp kiểm soát tốt được dịch bệnh. Theo đó, doanh nghiệp sẽ biết được công nhân của mình ở vùng nào, tiêm chủng vaccine ra sao, để từ đó có thể truy vết, cảnh báo nguy cơ.

Đối với tình hình phục hồi sản xuất, khi giãn cách, quy mô hoạt động tại SHTP duy trì khoảng 40-50%. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp vẫn hỗ trợ 70% lương cho công nhân trong những ngày thực hiện giãn cách, nghỉ việc. Do đó, khi thành phố mở cửa trở lại từ ngày 1/10/2021, các hoạt động sản xuất kinh doanh tại SHTP được phục hồi nhanh chóng. Hiện nay, gần như hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong khu đã khôi phục hoàn toàn.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của SHTP trong 10 tháng đầu năm đạt 28,98 tỷ USD, giảm 7,46% so với cùng kỳ. Mặc dù vậy, với tình hình phục hồi sản xuất như hiện nay, dự kiến trong hai tháng cuối năm 2021, kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng trưởng trên 10%.

Về việc phòng, chống dịch trong thời gian tới, SHTP sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đồng thời sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp cố tình vi phạm trong việc phòng, chống dịch. Bên cạnh kiểm soát dịch bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã phục hồi và mở rộng quy mô khá nhanh. Dự kiến đến cuối tháng 11, quy mô hoạt động của các doanh nghiệp trong khu sẽ khôi phục 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao sẽ khôi phục hoàn toàn vào cuối tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO