Thời sự

TP.HCM công bố 80 vị trí làm trạm xe đạp công cộng

Nhật Hưng 10/05/2024 - 13:02

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Sở GTVT) vừa công bố danh sách 80 vị trí đủ điều kiện bố trí trạm xe đạp công cộng tại quận 1 và quận 4. Đây là bước tiếp theo trong việc mở rộng mạng lưới xe đạp công cộng, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách, góp phần bảo vệ môi trường.

Cụ thể, tại quận 1 có 35 tuyến đường với 68 vị trí đạt điều kiện để thực hiện dự án như: Đường Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Công Trường Lam Sơn, Công xã Paris, Lê Duẩn, Hàm Nghi,... Tại quận 4 có 12 vị trí trên 7 tuyến đường: Vĩnh Khánh, Hoàng Diệu, Nguyễn Trường Tộ,...

Theo đó, các tuyến đường đủ điều kiện để mở trạm xe đạp công cộng có diện tích từ 6mx1,5m, số lượng chứa tối đa là 10 xe đạp. Theo quy định, khu vực bố trí xe đạp phải được kẻ vạch sơn phản quang màu vàng để phân định với các hoạt động khác. Ngoài ra, các vị trí cho thuê xe đạp cần có lối đi bộ cho người dân với chiều rộng 2,5m.

Dễ dàng trải nghiệm xe đạp công cộng

Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) đã triển khai thí điểm mô hình xe đạp công cộng tại một số khu vực. Mô hình này đã nhận được sự ủng hộ của người dân và du khách, góp phần khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông xanh, bảo vệ môi trường.

Việc mở rộng mạng lưới xe đạp công cộng tại quận 1 và quận 4 hứa hẹn sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách, đồng thời góp phần cải thiện môi trường tại các khu vực này.
Dự kiến trong năm 2024, TP.HCM thêm hàng trăm vị trí cho thuê xe đạp công cộng ở tất cả các quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong đó huyện Nhà Bè có 6 địa điểm; quận 5 có 2 địa điểm; TP Thủ Đức có 159 địa điểm; quận 1 bổ sung 16 vị trí; quận Bình Tân có 2 địa điểm; quận 6 có 4 vị trí...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM công bố 80 vị trí làm trạm xe đạp công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO