TP.HCM: Công bố 30 sản phẩm, chương trình du lịch y tế

Minh Huy| 13/06/2023 00:57

Ngày 13/6/2023, Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố và ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch y tế năm 2023.

TP.HCM: Công bố 30 sản phẩm, chương trình du lịch y tế

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, ngày càng có nhiều kiều bào, khách quốc tế đến TP.HCM để tìm kiếm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, trị liệu thẩm mỹ, nha khoa. Bên cạnh tay nghề của y bác sĩ, chất lượng dịch vụ của các cơ sở y tế, thì lợi thế cạnh tranh lớn của du lịch y tế TP.HCM so với các địa phương và các quốc gia trong khu vực là về chi phí.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho rằng, các sản phẩm du lịch y tế của TP.HCM tự tin có thể thu hút được khách du lịch nội địa và khu vực ASEAN: “Thị phần chúng ta tập trung vào khối ASEAN. Xét về mặt nền tảng y học của TP.HCM chúng ta đang ở tầm cao trong khối này. Chúng ta cũng có thể mở rộng đối tượng khách lớn hơn ở các khu vực Đông Bắc Á hay châu Âu. Bởi vì chúng ta có những sản phẩm y tế như chuyên về hiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ rất là nổi tiếng trong giới y học”.

Những năm trở lại đây, ngành y tế TP.HCM đã đầu tư, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ khám sức khỏe tổng quát, tầm soát các bệnh lý, thực hiện kỹ thuật y khoa chuyên sâu và y học cổ truyền. Điển hình như các thành tựu y học trong lĩnh vực hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm của Bệnh viện Từ Dũ.

Bác sĩ CKII Hồng Công Danh - Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết: “Bệnh viện Từ Dũ là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công các ca hiếm muộn. Từ đó đến nay, chúng tôi có rất nhiều thành công, thành tựu trong lĩnh vực y khoa này. Hiện tại, chúng tôi đã tiến tới cao cấp hơn trong điều trị hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm như xét nghiệm sàng lọc di truyền y học, trữ mô buồng trứng... Chúng tôi rất tự tin về chuyên môn, cơ sở vật chất trước những phòng khám ở các nơi, kể cả trên thế giới và giá cả của chúng tôi cũng rất phù hợp”.

Ngành du lịch TP.HCM phối hợp với các đơn vị là bệnh viện, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú... công bố và cho ra mắt hơn 30 sản phẩm du lịch y tế. Điểm nhấn chính là sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế uy tín tại các bệnh viện hàng đầu thành phố như Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền, Viện Tim, Bệnh viện Pháp - Việt, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Quốc tế City, Bệnh viện Mắt Sài Gòn...

Trước mắt, để quảng bá sản phẩm du lịch y tế, ngành du lịch TP.HCM sẽ hiệu chỉnh Cẩm nang Du lịch Y tế năm 2018, với nội dung ngắn gọn, rõ ràng, hiệu quả, thêm nhiều ngôn ngữ (Anh, Thái, Campuchia, Lào, Hoa) để du khách trong nước và quốc tế có thể nghiên cứu, tham gia các chương trình tour, trải nghiệm thực tế tại địa phương.

Được biết du lịch y tế được hiểu là là đi du lịch kết hợp hình thức khám chữa bệnh. Đây là một trong 6 xu hướng phát triển của du lịch hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Công bố 30 sản phẩm, chương trình du lịch y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO