Thời sự

TP.HCM bắn pháo hoa 2 điểm mừng Quốc khánh

N.H 22/08/2024 16:56

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, TP.HCM bắn pháo hoa ở 2 điểm tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, TP. Thủ Đức và Công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11.

Theo kế hoạch chào mừng 79 năm Quốc khánh của UBND TP.HCM, pháo hoa tầm cao sẽ được bắn tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, trong khi pháo hoa tầm thấp sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Thời lượng bắn pháo hoa kéo dài 15 phút, bắt đầu từ 21 giờ, với kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa.

TP.HCM bắn pháo hoa tại 2 điểm dịp lễ Quốc khánh 2/9

Việc bắn pháo hoa thực hiện theo Nghị định 137/2020 của Chính phủ. Theo đó, vào dịp giao thừa Tết Nguyên đán, lễ 2/9, các thành phố trực thuộc Trung ương và Thừa Thiên Huế được bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp; các tỉnh còn lại bắn pháo hoa tầm thấp; thời lượng không quá 15 phút.

Riêng Hà Nội và TP.HCM được bắn pháo hoa cả dịp 30/4, một số tỉnh được bắn pháo hoa dịp đặc biệt như Phú Thọ có lễ Giỗ Tổ, Điện Biên Phủ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên. Ngoài ra, các dịp bắn pháo hoa như thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao mang tính quốc gia, quốc tế; Tết Dương lịch, các trường hợp khác do Thủ tướng quyết định.

Dịp Quốc khánh năm nay, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ thứ bảy 31/8 đến hết thứ ba 3/9. Cùng với bắn pháo hoa, Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như đua thuyền truyền thống TP.HCM, chương trình nghệ thuật được tổ chức lúc 19 giờ ngày 2/9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, trang trí ánh sáng đường phố...

Chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh TP.HCM xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức bắn pháo hoa.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển đạn pháo hoa và các địa điểm bắn pháo hoa, các khu vực nhân dân tập trung xem pháo hoa; tổ chức phân luồng các tuyến đường trên bộ, dưới sông xung quanh khu vực bắn pháo hoa; không cho các phương tiện lưu thông đậu, dừng trong phạm vi cách vị trí bắn pháo hoa từ 1.000m trở ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM bắn pháo hoa 2 điểm mừng Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO