Sự kiện

Tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023 vào hôm 27/11

Thanh An 07/11/2023 11:21

Thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm của Chính phủ, Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định tổ chức “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023".

Được biết, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023. Riêng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu từ 0h thứ sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 3/12/2023 trên phạm vi toàn quốc.

capture_20221115093923248240.png

Theo Bộ Công thương, “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” sẽ bao gồm các chương trình: Hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử về các vấn đề như cung cấp thông tin về sản phẩm không chính xác, vi phạm trách nhiệm về bảo hành, không thu hồi hàng hỏng, hủy đơn không lý do…

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng triển khai “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - phân phối thông qua thương mại điện tử.

Ngoài ra, chương trình không gian triển lãm sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp Việt sẽ được tổ chức song song với thời gian diễn ra sự kiện tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua đó thúc đẩy thương mại điện tử theo vùng…

Thông qua sự kiện, Bộ Công Thương mong muốn thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023 vào hôm 27/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO