Vietpresso 2019 tìm thương hiệu đại diện để quảng bá cà phê tại châu Âu

H.Ng| 16/11/2019 07:40

Ngày 15/11/2019, trong khuôn khổ Triển lãm FoodExpo 2019, cuộc thi pha chế cà phê Việt Nam lần đầu tiên tại Việt Nam - Vietpresso 2019 dưới sự chỉ đạo của Vụ Thị trường Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) đã thu hút sự tham gia của 15 thương hiệu cà phê và chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam.

Vietpresso 2019 tìm thương hiệu đại diện để quảng bá cà phê tại châu Âu

Tham gia Vietpresso 2019 có 15 thương hiệu cà phê, gồm Trung Nguyên Legend, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam, sẽ sử dụng nguyên liệu là cà phê từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình, từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới.

Kết thúc cuộc thi, thương hiệu Real Bean Coffee đã đoạt Giải Vàng, Trung Nguyên Legend đoạt Giải Bạc và Lamant Coffee đoạt Giải Đồng.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, hiện tại Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn (trị giá 3,5 tỷ USD), tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietpresso 2019 tìm thương hiệu đại diện để quảng bá cà phê tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO