Nói với con gái

Mẹ TUYỀN| 06/07/2009 03:03

Tối nay mẹ không ngủ được. Khuya rồi mà mẹ vẫn thấy tỉnh táo, bước xuống giường, dắt lại màn cho ba, cho con gái. Lúc tối ba đánh con đau quá!

Tối nay mẹ không ngủ được. Khuya rồi mà mẹ vẫn thấy tỉnh táo, bước xuống giường, dắt lại màn cho ba, cho con gái. Lúc tối ba đánh con đau quá!

Mẹ đếm đủ ba roi, roi nào đích đáng roi đó. Có một roi con đưa tay ra đỡ, bị cái chổi lông gà đập trúng vào chiếc vòng mã não làm nó văng ra, vỡ tan. Cổ tay con bầm tím, có vết trầy nhỏ, rướm máu. Mẹ biết con rất đau. Lòng mẹ cũng như muối xát! Mẹ không dám lên tiếng can thiệp, im lặng để con tự biết lỗi của mình. Và, mẹ phải cúi xuống tờ báo để con không thấy những giọt nước mắt của mẹ.

Mẹ đi công tác ba ngày, con nói với ba cho con lên ngoại ăn cơm rồi tự đi học. Khi về, mẹ được biết con đã bỏ học đúng hai buổi để đi chơi điện tử. Con nói dối ngoại là cô cho nghỉ, nói với ba là con vẫn đi học. Đến khi mẹ về chuyện mới vỡ lở. Ba tức quá, đánh đòn con...

Năm nay con lên lớp 7. Ba mẹ hy vọng con bắt đầu biết suy nghĩ, để con tự quyết định dần mọi chuyện, từ học hành đến tự lo cho bản thân. Thế mà con vẫn còn ham chơi quá. Dù là học thêm, nhưng ba mẹ không thể nào chấp nhận chuyện con trốn học để đi chơi điện tử. Mẹ biết đánh đòn không phải là cách tốt nhất để dạy con, nhưng do ba nóng tính và cũng phải răn đe con.

Đánh con xong, ba bắc ghế trước nhà ngồi lặng yên trong bóng tối. Mẹ xót xa khi nhìn thấy cổ tay con gái mẹ sưng vù. Mẹ xức dầu cho con, con kêu đau. Con có biết mẹ còn đau hơn? Trước khi đi ngủ, mẹ nghe ba nói nhỏ với con: “Đừng bao giờ để ba đánh đòn nữa, ba chỉ muốn con nên người mà thôi”. Con òa khóc to hơn, tủi thân, nức nở.

Con gái của mẹ,

Con đang bước vào tuổi mà mẹ bắt đầu cảm thấy khó khăn trong vấn đề dạy dỗ con mỗi khi con phạm lỗi. Có lẽ mẹ phải quan tâm và gần gũi con nhiều hơn nữa. Mẹ mong rằng từ nay về sau ba sẽ không phải dùng đến cái roi và con gái mẹ sẽ hiểu được lòng ba mẹ. Mẹ mong con gái mẹ ngoan, nên người, biết suy nghĩ đúng đắn, ý thức được việc mình làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nói với con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO