"Thủy tinh - Đứa con thứ 101" - dự án đầy tham vọng của nhóm Buffalo

KHÁNH BÌNH| 20/06/2018 06:22

Tiếp nối thành công của các vở nhạc kịch Chicago, Tuyết đỏ, Tình ca phố, Tấm Cám (giải Mai Vàng 2016), nhóm Buffalo quyết tâm xây dựng một dự án mới đầy tham vọng là Thủy Tinh - Đứa con thứ 101.

Nhóm nghệ sĩ Buffalo

Thông qua Thủy Tinh - Đứa con thứ 101 sẽ ra mắt khán giả trong tháng 7 tới, nhóm Buffalo - vốn được biết đến là những người trẻ táo bạo và thích đương đầu với những thách thức về mặt nghệ thuật - muốn tiếp tục "tô đậm" phong cách và giành được nhiều hơn thiện cảm của khán giả.

Cho nên, tác giả - đạo diễn Nguyễn Khắc Duy và cả nhóm đã dày công nghiên cứu cổ tích Việt Nam để có thể trình diễn một vở nhạc kịch mang đậm màu sắc thần thoại và mới mẻ nhưng vẫn giữ được linh hồn của những câu chuyện vốn gắn bó với nhiều thế hệ gia đình Việt Nam từ trước đến nay.

Trong Thủy Tinh - Đứa con thứ 101, việc kết hợp giữa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh và cổ tích về Lạc Long Quân - Âu Cơ vốn làm nên danh hiệu "con Rồng cháu Tiên" chắc chắn là một bước đi rất táo bạo của Buffalo. Tuy nhiên, cũng như nhiều tác phẩm nghệ thuật khác của nhóm, Thủy Tinh - Đứa con thứ 101 luôn tìm cách hướng câu chuyện về phía "chân, thiện, mỹ” và chuyển tải những thông điệp nhân văn đến người xem.

Bên cạnh Nguyễn Khắc Duy là người dàn dựng chính và sáng tác 12 ca khúc chính, nhà sản xuất - diễn viên chính Hoàng Quân, Thủy Tinh - Đứa con thứ 101 còn quy tụ nhiều tài năng trẻ như Phan Quốc An - phụ trách thiết kế trang phục, Trần Hồng Vân - phụ trách thiết kế sân khấu, Trương Phong - biên đạo múa, Quán quân Cười xuyên Việt Tiếu lâm hội 2016 Khả Như, Hạnh Thảo, Lê Nghĩa, Phạm Yến, Tố Tố, Chenco, Mỹ Hạnh, Hoàng Oanh, Lương Thăng, Huỳnh Lập, Quang Trung...

Có thể nói, trong tình hình sân khấu đang hồi "bĩ cực", Buffalo vẫn có sự đầu tư mạnh tay hơn, chỉn chu hơn trong từng vở nhạc kịch như thế hẳn là điều rất nên ủng hộ và khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Thủy tinh - Đứa con thứ 101" - dự án đầy tham vọng của nhóm Buffalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO