Thử nghiệm công cụ tìm kiếm mới, Google định trở lại thị trường Trung Quốc?

ĐÌNH NAM| 17/08/2018 06:32

Tập đoàn Google của Mỹ hiện đang thử nghiệm một công cụ tìm kiếm có tên là Dragonfly đáp ứng những yêu cầu về kiểm duyệt của Trung Quốc.

Thử nghiệm công cụ tìm kiếm mới, Google định trở lại thị trường Trung Quốc?

Tập đoàn Google của Mỹ hiện đang thử nghiệm một công cụ tìm kiếm có tên là Dragonfly đáp ứng những yêu cầu về kiểm duyệt của Trung Quốc để có thể quay trở lại thị trường này, sau 8 năm bị gián đoạn, một nhân viên của Google vừa thông báo tin trên với hãng tin AFP hôm 2/8/2018.

Link bài viết

Do bị kiểm duyệt gắt gao và bị nhiều vụ tấn công tin tặc, vào năm 2010, Google đã rút công cụ tìm kiếm của họ ra khỏi thị trường Trung Quốc. Từ đó cho đến nay, nhiều dịch vụ của tập đoàn này vẫn bị chặn tại quốc gia hiện là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Công cụ tìm kiếm mới của Google có tên là Dragonfly (Chuồn chuồn), được thiết kế đặc biệt để có thể sàng lọc những trang mạng và những từ khóa bị cấm ở Trung Quốc. Theo một nhân viên giấu tên của Google, mã nguồn của dự án này có thể được tham khảo và được thử nghiệm trên mạng tin học nội bộ của Google, xác nhận những thông tin của báo chí Mỹ. Nhưng Taj Meadows - phát ngôn viên của Google ở châu - đã không phủ nhận hay xác nhận sự tồn tại của dự án công cụ tìm kiếm Dragonfly.

The Intercept - trang mạng đầu tiên tiết lộ về dự án Dragonfly cho biết, công cụ tìm kiếm này là để sử dụng cho hệ điều hành Android trên các smartphone. Công cụ tìm kiếm có khả năng phát hiện và ngăn chặn những trang web bị cấm truy cập.

Trung Quốc hiện có một hệ thống kiểm duyệt internet rất chặt chẽ, chặn được các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter hay Google và Gmail, cũng như chặn nhiều cơ quan truyền thông của phương Tây. Các mạng của riêng Trung Quốc như Weibo hay WeChat thì phải tự kiểm duyệt những nội dung bị xem là nhạy cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thử nghiệm công cụ tìm kiếm mới, Google định trở lại thị trường Trung Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO