“Dưỡng nhan” cho tóc

TM| 11/04/2020 09:35

Bạn đang bứt rứt vì cảm giác chăm sóc tóc tại nhà không hiệu quả như ở salon? Đừng lo vì đã có cách “dưỡng nhan”cho tóc tại gia cơ bản mà vô cùng hữu hiệu.

“Dưỡng nhan” cho tóc

Bí quyết từ chuyên gia: Luôn gội đầu hai lần 

Vì sao ư? Vì lần gội đầu tiên chỉ làm sạch tóc nhẹ nhàng, loại bỏ dầu thừa và các tạp chất vương lại trên tóc sau ngày dài. Lần gội thứ hai mới thật sự quan trọng vì tóc sẽ tiếp nhận dưỡng chất tối đa, lấp đầy các hư tổn trên sợi tóc, mang đến sự mềm mượt và bóng khỏe cho mái tóc. Đây chính là lý do khiến bạn cảm thấy tóc sạch hơn, bồng bềnh và ít đổ dầu hơn, hương thơm cũng lưu lại trên tóc lâu hơn sau mỗi lần đi gội ở salon về so với khi tự gội tại nhà. 

Đừng đưa dầu gội trực tiếp lên da đầu và tóc 

Một bí quyết rất nhiều bạn bỏ qua đó là hãy cho dầu gội lên lòng bàn tay, tạo bọt trên tay trước rồi mới thoa đều phần bọt đó lên tóc. Hầu hết dầu gội đầu chỉ phù hợp làm sạch thân tóc và đuôi tóc, không thích hợp để thoa trực tiếp lên da đầu, chỉ trừ các loại dầu gội ghi rõ là dành cho da đầu. Dùng dầu gội không thích hợp cho da đầu dần dần dễ dẫn đến các tình trạng như da đầu như ngứa, nhạy cảm, thậm chí rụng tóc. 

Đừng bỏ quên thói quen sử dụng dầu xả

Nhất là khi tóc bạn đã trải qua kỹ thuật hóa chất như uốn, duỗi, nhuộm… vì lúc đó mái tóc đã bị hư tổn và rất cần bổ sung keratin, dưỡng chất cũng như độ ẩm cần thiết để duy trì sự bóng mượt và mềm mại. Sử dụng dầu xả cũng chính là bước bắt buộc trong kỹ thuật gội xả ở các salon chuyên nghiệp. Ngoài dầu xả, bạn cũng nên sử dụng mặt nạ cho tóc 1-2 lần/tuần, nhất là với mái tóc hư tổn cần được phục hồi. 

Hiểu về loại tóc và tình trạng da đầu của mình

Chăm sóc tóc cũng như chăm sóc da mặt, trước tiên bạn phải hiểu rõ về hiện trạng tóc và da đầu của mình: da đầu dầu, gàu, nhạy cảm hay rụng tóc; tóc khô, hư tổn hay gãy rụng. Nếu như chưa rõ tóc và da đầu thuộc loại nào, trong thời gian ở nhà này bạn có thể nhận tư vấn online từ các nhãn hàng tóc có các chương trình tư vấn online như nhãn hàng tóc chuyên nghiệp L’Oréal Professionnel, tại trang facebook.com/lorealprovn/.

Có một bí mật mà có thể bạn chưa biết, đó là các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của mỗi loại tóc, cùng với sự tư vấn chuyên nghiệp của các nhà tạo mẫu tóc sẽ giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Dưỡng nhan” cho tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO