![]() |
Yamaha Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 880 xe phân khối lớn YZF-R3 vì lỗi liên quan đến bộ gá đỡ bình xăng và ổ khóa điện.
Cụ thể, giá đỡ bình xăng có kích thước không phù hợp, có thể chạm vào bình xăng. Do đó, trong quá trình vận hành, động cơ gây rung động tới bình xăng, khiến vị trí hàn bên dưới bình xăng có thể bị gãy. Trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra hiện tượng chảy xăng.
![]() |
Vị trí gá đỡ bình xăng có lỗi trên các mẫu Yamaha YZF-R3 |
Lỗi thứ 2 có thể xảy ra trên những chiếc YZF-R3 trong diện triệu hồi là hệ thống điện có thể bị ngắt, làm xe chết máy khi đang chạy. Hiện tượng này xảy ra do nước lẫn tạp chất chảy vào ổ khóa và đọng lại trên bộ chuyển mạch, dẫn tới khả năng các điểm tiếp xúc bị mài mòn.
![]() |
Vị trí bộ chuyển mạch bị lỗi do nước lẫn tạp chất chảy vào ổ khóa |
Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 6/2015 đến 6/2016, với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760GK001880.Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi của Yamaha là từ ngày 23/2. Các mẫu xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận lỗi miễn phí tại các hệ thống Yamaha Sports Shop trên toàn quốc.
Tính đến thời điểm hiện tại, dù chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến những lỗi kể trên nhưng Yamaha Việt Nma cho biết vẫn tiến hành triệu hồi những xe trong diện ảnh hưởng để xử lý triệt để.
Được biết, Yamaha YZF-R3 là mẫu xe thể thao được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Indonesia từ tháng 10/2015. Vào tháng 6/2016, Yamaha tại Nhật Bản tuyên bố triệu hồi hơn 15.000 xe trong đó có R3, MT-3, R25 và MT-25 vì lỗi ở hệ thống phanh và hệ thống bơm dầu trong động cơ. Một tháng sau, Yamaha Việt Nam tuyên bố có 720 chiếc R3 tại Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi tương tự trên các mẫu xe tại Nhật Bản.