Y học cổ truyền: Các phương pháp điều trị mới

T.T| 15/05/2010 06:30

Trong 2 ngày, 14 và 15/05/2010, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật và Đào tạo liên tục lần thứ VIII của Khoa Y học cổ truyền – Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức với sự tham dự của hơn 300 khách mời...

Y học cổ truyền: Các phương pháp điều trị mới

Trong 2 ngày 14 và 15/05/2010, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật và Đào tạo liên tục lần thứ VIII của Khoa Y học cổ truyền (YHCT) – Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức với sự tham dự của hơn 300 khách mời đến từ các cơ quan y tế khắp các tỉnh thành phía Nam.

Hội nghị giới thiệu 28 công trình nghiên cứu khoa học, đáng chú ý là trong đó có tới 13 đề tài được thực hiện bởi các nhà khoa học trẻ chuyên ngành YHCT.

 PGS.TS. Đỗ Văn Dũng (Phó hiệu trưởng Đại học Y dược TPHCM) phát biểu tại hội nghị

Nội dung nghiên cứu chủ yếu là các phương pháp điều trị kết hợp YHCT với Y học hiện đại, nghiên cứu sử dụng thuốc nguồn gốc thiên nhiên trong điều trị các bệnh lý: Gan mật; Miễn dịch; Chuyển hóa- Nội tiết (đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tăng acid uric); Hệ vận động – thần kinh…

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Đỗ Văn Dũng, Phó hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM, đánh giá cao các đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành YHCT dựa trên các phương pháp, chỉ số "cập nhật" rất có ý nghĩa trong việc tăng cường hiệu quả điều trị của thuốc YHCT, ví dụ như thuốc Huỳnh kỳ - Diệp hạ châu được chứng minh có hiệu quả chuyển đổi HBsAg trên BN viêm gan siêu vi B mạn tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Y học cổ truyền: Các phương pháp điều trị mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO