Xây dựng TP Thủ Đức thành khu đô thị thương mại công nghệ cao

A.K| 15/04/2021 04:00

Đây là kỳ vọng được Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin đến đại diện các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế - văn hóa tại TP.HCM trong khuôn khổ buổi gặp gỡ diễn ra vào chiều 14/4.

Chiều 14/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi “Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế - văn hóa tại TP.HCM”.

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin trong năm 2021, TP.HCM sẽ mở rộng lĩnh vực đầu tư, đề ra nhiều kế hoạch và đề án phát triển toàn diện, trong đó nổi bật là xây dựng đô thị thông minh, trung tâm tài chính và phát triển TP Thủ Đức - Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao khu vực phía Đông.

Lãnh đạo TP.HCM trao đổi với đại biểu tham dự buổi gặp gỡ chiều 14/4. (Ảnh: Nam Nhân)

Lãnh đạo TP.HCM trao đổi với đại biểu tham dự buổi gặp gỡ chiều 14/4 tại trụ sở UBND TP.HCM. (Ảnh: Nam Nhân)

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho rằng, đây là những đề án hướng đến việc cải thiện khả năng làm việc, chất lượng sống và mức độ bền vững của TP.HCM, đồng thời bày tỏ tin tưởng các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tìm thấy nhiều tiềm năng và cơ hội đầu tư lớn tại TP.HCM và cả TP Thủ Đức.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, năm 2020, TP.HCM đã đưa ra nhiều sáng kiến mới để thúc đẩy quan hệ với các đối tác nước ngoài, từ đó định hướng và tạo cơ chế đưa các hoạt động hợp tác quốc tế đi vào chiều sâu. TP.HCM đang nghiên cứu xây dựng Đề án đưa TP.HCM trở thành thành phố quốc tế với mong muốn xây dựng một “thương hiệu riêng” của TP.HCM với nội hàm là một thành phố đáng sống, phát triển năng động, thân thiện, an toàn với người dân và cộng đồng quốc tế.

Về phát triển TP Thủ Đức, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông tin đến đại diện các cơ quan nước ngoài rằng đây là mối quan tâm đặc biệt của chính quyền Thành phố, bởi năng suất lao động hiện nay của Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức gấp 16,6 lần cả nước và gấp 6,6 lần của TP.HCM.

"Sau 5-10 năm nữa, TP Thủ Đức có thể đóng góp 30% vào kinh tế TP.HCM, tương đương 6,6% GDP của Việt Nam", Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định.

Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng thông tin thêm rằng hiện Thành phố đang nghiên cứu xây dựng cơ chế đặc thù cho TP Thủ Đức, với kỳ vọng sẽ xây dựng nơi đây trở thành khu đô thị thương mại công nghệ cao, tương tự thung lũng Silicon của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng TP Thủ Đức thành khu đô thị thương mại công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO