WWF-Việt Nam và Prudential xây dựng cộng đồng không rác thải nhựa

H.Ng| 07/08/2019 06:54

Sự kiện “Giải cứu đại dương” thu hút hơn 800 tình nguyện viên cùng chung tay nhặt rác dọn sạch bãi biển Kim Liên, Đà Nẵng. Sự kiện do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Công ty Prudential phối hợp cùng Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng tổ chức.

WWF-Việt Nam và Prudential xây dựng cộng đồng không rác thải nhựa

Việt Nam là một trong 4 nước thải rác nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới. Do đó, sự kiện được tổ chức không chỉ nhằm chung tay cùng chính quyền và các sở ban ngành địa phương dọn sạch bãi biển, trả lại cảnh quan tự nhiên, bảo vệ các loài sinh vật biển, mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của tất cả các bên về thực trạng, tác hại của rác thải nhựa từ đó hướng tới thay đổi hành vi trong sử dụng và thải loại rác nhựa ra môi trường.

Hiện nay, các hệ sinh thái biển và đại dương đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi rác thải nhựa. Mỗi năm có thêm khoảng 8 triệu tấn rác thải đổ vào đại dương làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến con số 150 triệu tấn. Trong đó, 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên gồm đội ngũ nhân viên, tư vấn viên của Prudential, nhóm cán bộ WWF, cộng đồng dân cư phường Hòa Hiệp Bắc và Đoàn viên thanh niên của TP. Đà Nẵng.

Cùng với hoạt động này, từ ngày 5-11/8/2019, quầy tương tác “Chọn giảm dùng nhựa” cùng máy thông minh tự động “ăn” nhựa từ Prudential có mặt tại 7 địa điểm, gồm các văn phòng, khu vui chơi ngoài trời và siêu thị của thành phố biển này trước khi tiếp tục chuyến hành trình đến với Thủ đô Hà Nội và TP.HCM đến hết tháng 8/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WWF-Việt Nam và Prudential xây dựng cộng đồng không rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO