VSV Accelerator - mô hình đào tạo và đầu tư vào startup

B. TRÂM| 08/03/2017 01:35

Sau 3 năm hoạt động, VSV Accelerator đã đào tạo cho gần 40 startup, tạo ra hơn 350 việc làm mới.

VSV Accelerator - mô hình đào tạo và đầu tư vào startup

Việc thông qua Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (ban hành tại Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 18/5/2016) đã chứng tỏ sự ghi nhận và ủng hộ của Chính phủ cho việc nhân rộng mô hình hoạt động của Vietnam Silicon Valley (VSV), trong đó có mô hình Tổ chức Thúc đẩy doanh nghiệp (VSV Accelerator - VSVA).

Qua 3 năm hoạt động, từ hơn 600 hồ sơ đăng ký tham gia, VSV Accelerator đã đào tạo huấn luyện tập trung cho gần 40 startup tham gia Bootcamp, tạo ra hơn 350 việc làm mới. Ít nhất 6 nhóm trong đó đã thành công trong việc gọi vốn vòng tiếp theo để tiếp tục phát triển doanh nghiệp đạt giá trị hàng triệu USD. Thực tế này đã chứng minh mô hình đầu tư của VSV có mạo hiểm nhưng không hề rủi ro.

Danh mục đầu tư của VSV Accelerator ngày càng tăng trưởng và đa dạng các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, giáo dục, y tế, IoT… với tỷ lệ thành công là 38% (trong khi trên thế giới, con số này chỉ khoảng 10%) và định giá thị trường (Market Value) tăng từ 4,5 đến 10 lần.

Không dừng lại ở đó, VSV luôn nỗ lực không ngừng trong việc thiết lập và kết nối mạng lưới các nhà đầu tư, các tổ chức, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Các startup có thể đăng ký tham gia chương trình VSV Accelerator Bootcamp 2017 tại website http://ba.siliconvalley.com.vn/

>9 bài học khởi nghiệp đậm chất Thung lũng Silicon

>Việt Nam sẽ thành Thung lũng Silicon mới?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VSV Accelerator - mô hình đào tạo và đầu tư vào startup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO