VN giành huy chương tại Olympic Sinh học Quốc tế

19/07/2009 06:21

Tất cả 4 học sinh của Việt Nam tham dự Olympic đều giành được huy chương

VN giành huy chương tại Olympic Sinh học Quốc tế

Tất cả 4 học sinh của Việt Nam tham dự Olympic đều giành được huy chương

Đoàn Việt Nam tại Olympic Sinh học 2009

Chiều 18/7, tại thành phố Tsukuba tỉnh Ibaraki phía bắc thủ đô Tokyo đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 20 dành cho học sinh phổ thông trung học

221 thí sinh đến từ 56 quốc gia đã tham gia vào cuộc thi năm nay. 135 em giành huy chương, trong đó có 23 em giành huy chương vàng, 46 em giành huy chương bạc và 66 em đoạt huy chương đồng.

Cả 4 học sinh tham gia Olympic đều giành huy chương

Đoàn Viêt Nam tham gia Olympic Sinh học lần này có 4 nữ sinh trung học, tất cả bốn em đều giành được huy chương. Nguyễn Thị Thùy Trang - học sinh lớp chuyên sinh thuộc trường Đại học quốc gia Hà Nội giành huy chương bạc, ba em còn lại là Lê Thùy Dương (Trường Hà Nội Astecdam), Nguyễn Thị Như Quỳnh (Trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn Thanh Hóa) Và Dương Thu Hương (Trường trung học phổ thông chuyên thành phố Hải Phòng) đều giành được huy chương Đồng.

Olympic Sinh học quốc tế được tổ chức hàng năm từ năm 1959 đến nay tại nhiều quốc gia trên thế giới nhằm khuyến khích tài năng trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu sinh học. Việt Nam đã 16 lần tham gia và đã từng giành huy chương vàng tại Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 11 được tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ năm 2000.

Thuỳ Trang và thày giáo Phạm Văn Lập phụ trách môn Sinh học Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngay sau lễ lễ bế mạc, Nguyễn Thị Thùy Trang- học sinh đạt huy huy chương bạcbày tỏ: “Giành được huy chương bạc là niềm vinh dự lớn lao không chỉ riêng cá nhân em mà là của thế hệ trẻ trong ngành sinh học Việt Nam. Em sẽ phấn đấu học tập để đạt được thành tích cao hơn nữa trong học tập và thực hiện ước mơ được trở thành người thầy thuốc trong tương lai”.

Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 20 khai mạc từ ngày 12/7 và sẽ kết thúc vào ngày 19/7.

Việt Nam dự định đăng cai Olympic này vào năm 2016.

Việt Nam giành 5 huy chương bạc Olympic Vật Lý quốc tế

Việt Nam vừa giành 5 huy chương bạc Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) lần thứ 40 tại Mexico. Đoàn Việt Nam có 5 em tham dự thì cả 5 em đều đoạt giải.

Thành viên đội tuyển Olympic Việt Nam (Ảnh: Bích Ngọc TTXVN)

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) lần thứ 40 diễn ra từ ngày 12 - 19/7. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, 5 em mang lại vẻ vang cho đất nước đó là Nguyễn Đình Tùng (lớp 12A3 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng); Nguyễn Phan Minh (lớp 12 Lý - Trường Phổ thông Năng Khiếu, ĐHQG TPHCM); Phạm Văn Quyền (lớp 11 chuyên Lý - THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định); Vũ Hồng Anh (lớp 12 trường THPT Năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng); Phạm Thành Long (lớp 12 trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương).

Được biết, để chuẩn bị cho kỳ thi này, thành viên đội tuyển Vật lý Việt Nam đã tập trung ôn luyện trong gần 2 tháng tại Hà Nội với các thầy giáo giỏi và dày kinh nghiệm của Việt Nam về Vật lý trước khi kỳ thi diễn ra.

Năm 2008, Việt Nam là nước chủ nhà IPhO 39. Đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế của Việt Nam đã giành được 4 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Đồng. Đây có lẽ là kết quả tốt nhất từ trước tới nay của đoàn Việt Nam, đồng thời cũng là 1 trong 10 đoàn có thành tích tốt nhất thế giới về Vật lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VN giành huy chương tại Olympic Sinh học Quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO