Vinpearl Air đào tạo phi công, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất

T.T| 13/07/2019 09:33

Không chỉ thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air với vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup còn mở trường đào tạo phi công và nhân viên kỹ thuật hàng không, dự kiến mỗi năm sẽ cung cấp cho thị trường 400 phi công và nhân viên kỹ thuật hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Vinpearl Air đào tạo phi công, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất

Vinpearl Air đào tạo phi công và nhân viên kỹ thuật hàng không 

Vingroup vừa ký kết với Tập đoàn CAE (Canada) thỏa thuận hợp tác đào tạo phi công, nhân viên kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Dự kiến, công tác tuyển sinh sẽ được tiến hành trong tháng 8/2019.

Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết tình trạng khan hiếm phi công và nhân viên kỹ thuật bay đang diễn ra không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới. Vì thế, Vingroup đặt mục tiêu góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm phi công trong nước, đồng thời tiến tới xuất khẩu phi công ra thế giới.

Hiện tại, cả nước có 5 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines. Tháng 6/2019, Công ty CP Hàng không Thiên Minh cũng đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vận tải hàng không với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Ngoài Hàng không Thiên Minh và Vinpearl Air, hiện còn hai đơn vị đang chờ cấp phép hoạt động bay là Công ty CP Hàng không Ngôi sao Việt (Vietstar) và Công ty CP Du lịch Vietravel.

Vietcombank - Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất” của tạp chí Finance Asia được lựa chọn thông qua hồ sơ tranh giải của các ngân hàng gồm các yếu tố: chiến lược kinh doanh hiệu quả, mô hình quản trị chuyên nghiệp, tốc độ tăng trưởng cao nhưng vẫn đảm bảo các chỉ số an toàn và quản trị rủi ro...

Tạp chí Finance Asia đánh giá Vietcombank đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh doanh dựa trên việc xây dựng doanh thu bán lẻ và giảm phụ thuộc vào tín dụng doanh nghiệp. Thị phần bán lẻ trong tổng doanh thu của Vietcombank đã tăng từ 30% lên 46%. Trong năm tài chính 2018, hầu hết các chỉ số kinh doanh của Vietcombank đều được cải thiện, đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu giảm từ 1,14% xuống còn 0,98% so với tổng dư nợ. Đây là lần thứ năm liên tiếp Vietcombank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ tạp chí Finance Asia.

Finance Asia là một trong những tạp chí uy tín hàng đầu châu Á trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ấn phẩm phản ánh các vấn đề đầu tư, hợp tác chiến lược, tài chính, thị trường vốn... với đối tượng độc giả chủ yếu là lãnh đạo các công ty, tập đoàn, các quốc gia phát triển tại châu Á. 

Đừng “ép” hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp

image2-jpeg-6109-1562985172.jpg

Tại cuộc họp báo công bố sách trắng chiều 10/7/2019, về mục tiêu đạt một triệu doanh nghiệp năm 2020, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho rằng trong hai năm 2019-2020 cần phát triển 250.000 doanh nghiệp, mà với tình hình doanh nghiệp đăng ký tăng kỷ lục trong năm 2018 (131.000 doanh nghiệp) thì mục tiêu này sẽ đạt được. Hiện nay, cả nước có hơn 5,3 triệu hộ kinh doanh cá thể. "Khu vực hộ kinh doanh cá thể hàng năm đều có điều tra đánh giá, quan trọng là cần có biện pháp về thuế để khuyến khích hộ cá thể đăng ký lên doanh nghiệp", ông Lâm nhận định.

Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế Bùi Trinh cho rằng, hy vọng "ép" nhiều trong số 5,3 triệu hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp là điều vô lý và không khả thi. Tư duy kinh doanh là doanh nghiệp không phù hợp với thực tế Việt Nam còn nhiều mảng sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ. Điều này không có ý nghĩa đối với nền kinh tế chỉ chăm chăm vào việc tận thu thuế. Nền kinh tế muốn tốt hơn, cần tư duy lại về phương thức tạo lập môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh bình đẳng, công bằng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất

Theo báo cáo mới đây của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm (94% chuyến bay đúng giờ). Cụ thể, Bamboo Airways đã thực hiện gần 6.700 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ là 6.287 chuyến. Với con số ấn tượng này, Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu thành tích bay đúng giờ toàn ngành, VASCO đứng vị trí thứ hai với 6.186 chuyến bay đúng giờ trên tổng số 6.650 chuyến bay.

Đại diện lãnh đạo của Bamboo Airways cho biết, hãng vẫn đang không ngừng nỗ lực để cải thiện chỉ số bay đúng giờ, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay. Bamboo Airways đang đẩy mạnh phát triển, dự kiến đến năm 2020, đội bay của Bamboo Airways sẽ đạt 30-40 máy bay bao gồm các mẫu Airbus A321 và Boeing 787-9 Dreamliner. Dự kiến, những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways vào quý IV/2020. Sau 6 tháng đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay của Bamboo Airways đạt 90% và các chuyến bay an toàn đạt 100%. 

85% rác đưa vào lò đốt làm ra điện 

“Chúng tôi đang nỗ lực để trong khoảng 10 năm tới sẽ chỉ còn khoảng 15% rác phải dùng công nghệ chôn lấp, còn lại đưa vào lò đốt làm ra điện”. Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Cty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam David Dương sau khi trở về từ chuyến khảo sát công nghệ xử lý rác tại châu Âu mới đây. 

Ông Dương còn cho biết thêm, chính quyền TP.HCM có chủ trương thay đổi công nghệ xử lý rác, hạn chế chôn lấp rác là điều rất đáng mừng. Tuy nhiên, điều khó nhất là chọn công nghệ nào phù hợp với các loại rác và phù hợp với nền kinh tế. “Tiền nào của nấy”, công nghệ giá rẻ sẽ hấp dẫn ban đầu, nhưng về lâu dài, chất lượng công nghệ kém, lại thành đắt.

Hàng giả có giá trị niêm yết gần 100 tỷ đồng 

Đó là số hàng hóa có dấu hiệu hàng giả được lực lượng chức năng phát hiện tại trung tâm mua sắm Thương trường quốc tế Hồng Nguyên, Quảng Ninh ngày 11/7/2019. Phần lớn sản phẩm gồm túi xách, ví da, đồng hồ đeo tay... của trung tâm được dán nhãn, logo của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuition, Hermes, Prada, Rolex... nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã làm thủ tục niêm phong hàng hóa để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Tăng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại Big C Rajdamri Supercenter (Bangkok, Thái Lan) từ 23-27/10/2019. Tại buổi thông tin về hoạt động ngày 11/7/2019, Giám đốc MM Mega VN (Tập đoàn BJC Thái Lan, hiện sở hữu hệ thống gần 1.000 siêu thị Big C) Phidsanu Pongwatana cho biết, năm 2019 dự kiến hệ thống này sẽ tăng mức xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan lên 200 tấn/tháng, gấp đôi so với năm 2018. Ngoài những mặt hàng quen thuộc như bánh tráng, khoai lang sấy, thanh long tươi... sẽ có thêm các mặt hàng giá trị cao của Việt Nam xuất sang Thái Lan như cá tra đông lạnh, bưởi da xanh, vú sữa... 

Tòa án Singapore xử bà Lê Hoàng Diệp Thảo tội giả chữ ký người khác

Ngày 11/7/2019, Tập đoàn Trung Nguyên đã chính thức lên tiếng, sau khi bị phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo cắt ghép các tài liệu gửi cơ quan chức năng. Theo phía Trung Nguyên, chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người tự gửi tài liệu có dấu vết cắt ghép và yêu cầu cơ quan chức năng giám định tài liệu, nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án để chiếm giữ trái phép chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang. 

Cũng theo Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã giả mạo chữ ký của Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ để chuyển nhượng bất hợp pháp toàn bộ tài sản (7,5 triệu cổ phần) của Công ty Trung Nguyên Singapore PTE.LTD cho cá nhân bà với giá 1SGD. Vụ án đã được tòa án Singapore thụ lý giải quyết trên cơ sở giám định chữ ký giả mạo.

Được biết, Tập đoàn Trung Nguyên và cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ không yêu cầu xử lý hình sự đối với hành vi sai phạm của bà Thảo. Tuy nhiên, các hành vi sai phạm từ năm 2015 đến nay của bà Thảo vẫn tiếp diễn với mức độ ngày càng nghiêm trọng, do đó tòa án Singapore đã có thông báo đưa vụ việc ra xét xử ngày 24 và 30/7/2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinpearl Air đào tạo phi công, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO