Vietnam Airlines được "giải cứu"

PV Tổng hợp| 18/11/2020 06:40

Chiều 17/11, Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, trong đó có đề nghị của Chính phủ về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines được

Điều 11 dự thảo Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV chỉ rõ: nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 như sau:

Cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện tái cấp vốn và gia hạn không quá 2 lần cho tổ chức tín dụng không bao gồm các tổ chức tín dụng đang được kiểm soát đặc biệt, để cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cho phép Tổng công ty Hàng không Việt Nam chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ khi đáp ứng quy định tại điểm a, c và d khoản 2 điều 15 luật chứng khoán. Chính phủ giao Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thay mặt chính phủ đầu tư mua cổ phiếu tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam, thuộc quyền mua cổ phần của cổ đông nhà nước theo phương thức chuyển giao quyền mua. Đồng thời, cho phép xác định việc đầu tư nêu trên thuộc dự án nhóm A.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát để việc tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục có giải pháp xử lý, giảm lỗ, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và quan tâm đến quyền lợi của người lao động trong điều kiện đại dịch Covid-19 có khả năng chưa thể sớm chấm dứt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Airlines được "giải cứu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO