Việt Nam phát hiện ca nhiễm virus Corona thứ 6

MH| 01/02/2020 02:00

Ngày 1/2/2020, Bộ Y tế vừa công bố ca thứ 6 viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus Corona mới (nCoV). Bệnh nhân là lễ tân một khách sạn ở Khánh Hòa.

Việt Nam phát hiện ca nhiễm virus Corona thứ 6

Theo báo cáo giám sát dịch tễ học, nữ bệnh nhân thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, là lễ tân một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP. Nha Trang. Bệnh nhân này từng tiếp xúc gần với hai hành khách người Trung Quốc ngày 17/1/2020 vốn được chẩn đoán xác định dương tính với virus Corona cách đây hai tuần.

Bệnh nhân nữ này có dấu hiệu khởi phát bệnh từ ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 27/1/2020, bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Đến ngày 31/1/2020 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus nCoV. Đây cũng là trường hợp đầu tiên ở Khánh Hòa mắc viêm phổi cấp. Sau 5 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, không ho, hết sốt.

Trong 5 ca dương tính virus nCoV tại Việt Nam trước đây, đến nay còn 4 trường hợp điều trị, trong đó có 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đối với 2 khách Trung Quốc nhiễm bệnh ở TP.HCM, 1 trường hợp đã khỏi bệnh, trường hợp còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam phát hiện ca nhiễm virus Corona thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO