Việt Nam - Italy thúc đẩy hợp tác da giày, dệt may và đồ gỗ

08/06/2015 06:41

Các hiệp hội nghề của Italy đánh giá cao thị trường Việt Nam và bày tỏ sự quan tâm lớn đến cơ hội và tiềm năng hợp tác với Việt Nam và đưa ra các nội dung hợp tác cụ thể.

Việt Nam - Italy thúc đẩy hợp tác da giày, dệt may và đồ gỗ

Một cuộc hội thảo về đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành hàng da giày, dệt may, đồ gỗ và máy móc tự động hóa có trụ sở tại Hiệp hội các nhà sản xuất da giày, máy thuộc da và phụ tùng (ASSOMAC), thành phố Vigevano, miền Bắc Italy vừa được tổ chức tại Italy.

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy vừa phối hợp với Liên đoàn giới chủ Công nghiệp (Confindustria), Hiệp hội các nhà sản xuất da giày, máy thuộc da và phụ tùng (ASSOMAC), Hiệp hội các nhà sản xuất máy móc ngày dệt may (ACIMIT), Hiệp hội các nhà sản xuất máy móc chế tác đồ gỗ (ACIMALL) và Hiệp hội các nhà sản xuất hệ thống máy móc tự động hóa (UCIMU) phối hợp tổ chức hội thảo này.

Tại hội thảo, Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh đã giới thiệu về quan hệ hợp tác, đặc biệt là kinh tế giữa hai nước, tiềm năng hợp tác của Việt Nam, cũng như các cơ hội đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường Việt Nam; đặc biệt khi Việt Nam vừa ký kết 2 Hiệp định thương mại tự do FTA với Hàn Quốc và Liên minh Kinh tế Á-Âu và sắp tới sẽ là FTA Việt Nam và EU.

Phía các hiệp hội nghề của Italy đánh giá cao thị trường Việt Nam và bày tỏ sự quan tâm lớn đến cơ hội và tiềm năng hợp tác với Việt Nam và đưa ra các nội dung hợp tác cụ thể.

Đáng chú ý là các hiệp hội nghề của Italy đều bày tỏ sẵn sàng hợp tác chuyển giao công nghệ trong 4 lĩnh vực trên với Việt Nam.

Đặc biệt là UCIMU quan tâm nhiều đến nội dung phối hợp với các đối tác Việt Nam thành lập cơ sở liên doanh chuyển giao và sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất cơ khí cung cấp cho thị trường nội địa, khu vực và cả thị trường châu Âu trên cơ sở các hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam-EU dự kiến sẽ được ký vào năm nay.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Vương Anh khẳng định, hội thảo lần này là một trong những bước triển khai cụ thể về hợp tác kinh tế, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên hợp tác kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh hợp tác kinh tế giữa hai nước đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

Các nhà đầu tư lớn, các doanh nghiệp Italy (tập đoàn dầu khí quốc gia Italy-ENI, Piaggio, Ariston, Gattonini, Bonfiglioli, Datalogic, Mapei..) đánh giá Việt Nam là đối tác, điểm đến chiến lược trong việc phát triển thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là thị trường tiềm năng với 90 triệu dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng phát triển và đặc biệt là rất thiện cảm với các sản phẩm “Made in Italy.

Hội thảo trên nằm trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy các nội dung đã ký kết tại phiên họp lần thứ nhất, Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế Việt Nam-Italy được lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Phát triển Kinh tế Italy thống nhất vào tháng 11/2014.

Bốn lĩnh vực trên nằm trong 15 lĩnh vực ngành hàng tiêu biểu được hai bên thống nhất xây dựng các chương trình hợp tác trên cơ sở nhu cầu và tiềm năng của doanh nghiệp 2 bên.

Các vấn đề hợp tác cụ thể thuộc 4 lĩnh vực trên sẽ được các hiệp hội nghề của Italy đề xuất cụ thể vào nội dung hợp tác cho phiên họp lần thứ hai của Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế tại Italy vào tháng Chín năm nay, tại Italy.

>Việt Nam ngày càng hút vốn đầu tư từ Italia

>Nhiều doanh nghiệp Italia tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

>DN gỗ Việt khảo sát thị trường Italia

>Hợp pháp hóa cờ bạc: Tội đồ của nền kinh tế Italia?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam - Italy thúc đẩy hợp tác da giày, dệt may và đồ gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO