Việt Nam hấp dẫn nhất châu Á với lao động nước ngoài

B.T| 04/01/2016 00:53

Đối với người lao động nước ngoài muốn cải thiện tình hình tài chính cá nhân, Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhất tại khu vực châu Á.

Việt Nam hấp dẫn nhất châu Á với lao động nước ngoài

Theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất do ngân hàng HSBC thực hiện với sự tham gia của 22.000 lao động nước ngoài trên toàn cầu, Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á cho người lao động nước ngoài muốn cải thiện tình hình tài chính cá nhân. Việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được thành lập còn góp phần tạo thuận lợi hơn cho lao động trong khu vực đến làm việc tại Việt Nam.

Tại châu Á, Việt Nam, Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia và Singapore là những điểm đến hàng đầu, giúp người nước ngoài tới sinh sống và làm việc có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn và có thu nhập khả dụng cao hơn.

Cụ thể, tại Việt Nam, 67% lao động nước ngoài được khảo sát cho biết thu nhập khả dụng tăng và 68% chia sẻ rằng họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Tại Trung Quốc, tỷ lệ tương ứng là 68% và 65%.

Mặc dù 85% người lao động nước ngoài ở Hong Kong nói họ phải chi nhiều tiền hơn để thuê nhà so với ở trong nước, 67% có thu nhập khả dụng cao hơn và 61% nói có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Tại Singapore, 65% người lao động nước ngoài nói đạt thu nhập khả dụng cao hơn.

Theo kết quả khảo sát trên phạm vi toàn cầu, Trung Đông là khu vực đem lại sự cải thiện tài chính tốt nhất cho lao động nước ngoài. Khoảng 76% người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Qatar nói nhờ chuyển tới nước này mà thu nhập khả dụng tăng; 75% nói họ có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Bahrain và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) có tỷ lệ tương ứng 68% và 65% lao động nước ngoài đạt thu nhập khả dụng cao hơn so với khi ở trong nước.

Trung Đông cũng là khu vực có tỷ lệ lao động nước ngoài có thu nhập hàng năm trên 200.000 USD cao thứ nhì thế giới, đạt mức 16%. Tỷ lệ này cao nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 19%.

Tại châu Mỹ, Mexico là quốc gia hấp dẫn nhất đối với người lao động nước ngoài. 63% lao động nước ngoài ở nước này có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn và 57% nói có thu nhập khả dụng tốt hơn. Bên cạnh đó, 49% lao động nước ngoài ở Mỹ và Canada nói nhờ tới các quốc gia này làm việc mà họ có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Tại châu Âu, Cộng hòa Czech và Thụy Sỹ là hai điểm đến mà lao động nước ngoài có thể cải thiện tài chính cá nhân tốt nhất. 60% lao động nước ngoài tại hai quốc gia này có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

>Bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Singapore

>Thị trường bia Việt Nam hấp dẫn bậc nhất châu Á

>ANZ: Kinh tế Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á

>Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam hấp dẫn nhất châu Á với lao động nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO