Việt Nam ghi nhận 2 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm Covid-19

Bảo Quân| 20/03/2020 06:30

Theo Bộ Y tế, ca nhiễm Covid-19 thứ 86 và 87 tại Việt Nam là hai nữ điều dưỡng của bệnh viện Bạch Mai.

Việt Nam ghi nhận 2 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm Covid-19

Theo đó, bệnh nhân số 86 là một nữ điều dưỡng 54 tuổi, làm việc tại Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngày 6/3/2020, bệnh nhân đi nghỉ cùng gia đình tại Côn Đảo, theo lịch trình Hà Nội – TP.HCM (chuyến bay VN7209) và TP.HCM - Côn Đảo (VN8059). Ngày 8/3, bệnh nhân bay ra Hà Nội (không nhớ rõ chuyến bay) và đi làm vào hôm sau, mà không có biểu hiện lâm sàng.

Đến ngày 11/3, bệnh nhân có triệu chứng tức ngực, không ho, không sốt và nhập viện Viện Tim mạch thuộc Bệnh viện Bạch Mai (C4) điều trị theo hướng tăng huyết áp, đau thắt ngực (bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp) trong 4 ngày. Khi điều trị tại C4, bệnh nhân luôn đeo khẩu trang và được Viện Tim mạch cho xuất viện sáng 19/3.

Sau khi được xác định có nhiều lần tiếp xúc gần với bệnh nhân số 87 (gặp ở thang máy, ăn trưa cùng, ngủ trưa cùng…), bệnh nhân số 86 được xét nghiệm sàng lọc ngày 19/3 và tối cùng ngày cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2. Bệnh nhân được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 lúc 23g00 cùng ngày. Chiều 20/3, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2.

Ca nhiễm Covid-19 còn lại là một nữ điều dưỡng 34 tuổi, làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 18/3, bệnh nhân có triệu chứng mệt, ho, sốt và được xét nghiệm tại Khoa vi sinh Bệnh viện Bạch Mai, cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh để cách ly. Được biết, phòng khám cách ly của Trung tâm Bệnh nhiệt đới đặt tại tầng 1 và nhân viên được trang bị bảo hộ lao động để làm việc (mũ, khẩu trang, kính, quần áo…).

Bệnh nhân số 87 được cử làm việc tại đây từ đầu tháng 2/2020, hằng ngày nhập thông tin các bệnh nhân đến khám tại Phòng khám cách ly vào máy tính, điền thông tin, đo dấu hiệu sinh tồn...

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai tối 18/3 đã tổ chức cách ly bệnh nhân và những người trong gia đình có tiếp xúc gần; những bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam ghi nhận 2 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO