Việt Nam dừng nhập khẩu 38 loại hoa quả từ Australia

Nguồn: VTV| 17/12/2014 08:10

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đã gửi thông báo về việc tạm dừng nhập khẩu 38 loại hoa quả của Australia vào thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2015.

Việt Nam dừng nhập khẩu 38 loại hoa quả từ Australia

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đã gửi thông báo về việc tạm dừng nhập khẩu 38 loại hoa quả của Australia vào thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2015.

Do những lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm liên quan đến vi trùng từ ruồi giấm có trong hoa quả tươi, nhập khẩu từ Australia, nhiều nước trong đó có Việt Nam đã ngừng cấp phép nhập khẩu hoa quả từ nước này nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan.

Cục Bảo vệ thực vật cũng yêu cầu các cơ quan kiểm dịch ở các cửa khẩu phải tăng cường kiểm soát chặt chẽ.

Theo thống kê từ Cục Bảo vệ thực vật, qua 10 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã nhập khẩu trên 2.000 tấn hoa quả từ Australia, phổ biến là táo, lê, nho và cherry.

Việt Nam sẽ nhập khẩu hoa quả trở lại khi phía Australia thông báo là không còn dịch bệnh và đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật.

Phần điểm báo và các tin tức kinh tế trong và ngoài nước đáng chú ý khác sẽ tiếp tục bản tin, mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam dừng nhập khẩu 38 loại hoa quả từ Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO