Việt Nam đóng cửa biên giới với Lào và Campuchia

MH| 31/03/2020 06:00

Biện pháp này được đưa ra nhằm đảm bảo tối đa hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam, trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam đóng cửa biên giới với Lào và Campuchia

Ngày 31/3/2020, Bộ Ngoại giao đã ra quyết định về một số điều chỉnh trong quy định qua lại tại các cửa khẩu biên giới Tây Nam với Lào và Campuchia, nhằm nỗ lực ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19. Quyết định đã được thông báo tới Đại sứ quán Campuchia và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

"Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, nhằm đảm bảo tối đa hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch ở trong nước, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới đối với người tại các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào. Việc tạm dừng nêu trên được áp dụng từ 0 giờ ngày 1/4/2020", Bộ Ngoại giao thông tin.

"Việt Nam mong muốn nhận được sự hợp tác của chính phủ Lào và Campuchia, đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này", thông cáo cho biết.

Theo Bộ Ngoại giao, trong những ngày qua, các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực và trên toàn thế giới đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do virus Corona chủng mới gây ra. Nhiều nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) theo đó đã triển khai những biện pháp kiểm soát, hạn chế xuất nhập cảnh ở những mức độ khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam đóng cửa biên giới với Lào và Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO