Vải thiều thất mùa được giá

PV| 12/06/2019 02:15

Theo tin từ Sở Công Thương Bắc Giang, mùa vải thiều năm nay, tính từ đầu tháng 5 cho đến ngày 10/6, toàn tỉnh đã bán được hơn 51.500 tấn trái (trong đó, vải chính vụ hơn 13.000 tấn), doanh thu ước gần 1.800 tỷ đồng.

Vải thiều thất mùa được giá

Vải thiều Bắc Giang năm nay tuy thất mùa nhưng chất lượng cao, khiến thương lái các nơi đổ xô về cân hàng, chỉ tính riêng hai huyện trồng nhiều vải nhất tỉnh là Lục Ngạn và Lục Nam đã có hơn 500 điểm cân hàng lớn nhỏ. Những người đi thu gom hàng ở các điểm này chủ yếu là người Trung Quốc. Giá vải bình quân được giữ trong khoảng từ 35.000-65.000 đồng/ ký. Có vườn giữ trái đẹp đều còn bán được 70.000 đồng/ ký.

Trái vải thiều Bắc Giang chẳng những chu du khắp cả nước phục vụ người tiêu dùng, mà còn được xuất khẩu ra nhiều nước như Mỹ, Úc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... Trong đó, thị trường Trung Quốc luôn dẫn đầu về sản lượng và doanh số.

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang Trần Quang Tấn, giá vải thiều năm nay cao và ổn định từ đầu vụ đến gần cuối vụ như thế là kỷ lục so với các năm trước, dự báo mức giá này sẽ không đổi cho đến cuối vụ vì vải thiều năm nay thất mùa, sản lượng ước tính chỉ bằng 50% so với năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vải thiều thất mùa được giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO