Tuần lễ Doanh nhân và Sách: Góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Trí - Tâm - Tài - Tín

Phóng viên| 14/10/2020 07:32

Tuần lễ Doanh nhân và Sách diễn ra từ ngày 8-14/10/2020, vừa khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, đặc biệt đã mang lại giá trị lan tỏa với nhiều dấu ấn và ý nghĩa cho giới doanh nhân và bạn đọc.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách: Góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Trí - Tâm - Tài - Tín

Ông Trần Hoàng - Phó tổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại lễ bế mạc

Đây là sự kiện lần đầu tiên được Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam, Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức tổ chức, được xem như sự kiện văn hóa lớn của cộng đồng doanh nhân TP.HCM và cả nước nhằm cổ vũ cho tinh thần đọc và viết sách qua đó góp phần xây dựng một đội ngũ doanh nhân Việt Nam Trí – Tâm – Tài – Tín.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Hoàng - Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Sau một tuần diễn ra chương trình với 9 hoạt động như cuộc bình chọn và vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc nhất; lễ vinh danh tác giả cố danh nhân Lương Văn Can – Người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam; các talkshow chủ đề Doanh nhân viết sách, giá trị để lại;Văn hóa đọc trong doanh nghiệp; Sách về đô thị thông minh; giao lưu tác giả sách Người dẫn chuyện của doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm và Phép màu để vượt lên chính mình của doanh nhân Nhan Húc Quân..., sự kiện đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, các doanh nhân và giới truyền thông. Đặc biệt, đã có hơn 30 cơ quan truyền thông Thành phố, Trung ương và các địa phương đã đăng trên 200 tin, bài về các hoạt động trong tuần lễ và trên 86.000 lượt người xem trên fanpage của Báo Doanh Nhân Sài Gòn”.

555.jpg

Các thành viên trong Hội đồng Phát triển sách doanh nhân.

Theo ông Trần Hoàng, một trong những giá trị mà Tuần lễ sách mang lại đó là cuộc bình chọn Top 10 cuốn sách đáng đọc. Với hơn 400 các tựa sách được đề cử và bình chọn Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất, có rất nhiều thể loại khác nhau, chủ đề khác nhau. Có những cuốn sách nổi tiếng nhiều người biết đến nhưng cũng có những cuốn sách chỉ thì thầm về cách nghĩ, cách làm, cách suy tư, trăn trở. Song với gần 14.500 phiếu đề cử bình chọn của bạn đọc trong thời gian chỉ một tháng đã cho thấy, sách và văn hóa đọc vẫn còn nguyên giá trị với xã hội và với rất nhiều người, dù cuộc sống ngày càng bộn bề và phương tiện giải trí cũng đa dạng hơn.

Đặc biệt, qua top 10 tựa sách được bình chọn, cho thấy văn hóa đọc vẫn còn nguyên giá trị và xu hướng văn hóa đọc ngày nay cũng đã khác. Đọc sách không chỉ để học hỏi, tìm kiếm tri thức mà còn là sự chiêm nghiệm, suy ngẫm và cảm thụ cuộc sống, để khi cuốn sách đóng lại, mỗi người tìm ra những triết lý sống, làm việc và giá trị sống đích thực.

Với triết lý kinh doanh phải trung thực và hiếu nghĩa, tuần lễ sách cũng đã giúp cho cộng đồng doanh nhân hiểu hơn về hai cuốn sách Kim cổ cách ngônThương học phương châm của cố danh nhân Lương Văn Can – Người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam.

2222.jpg

Ban tổ chức tặng hoa cho nhà tài trợ.

Cũng tại sự kiện, ban tổ chức đã vinh danh tác giả, cố danh nhân Lương Văn Can và các tổ chức, cá nhân liên quan đã có công tái bản hai cuốn sách có nhiều ý nghĩa lịch sử này. Đặc biệt, Ban tổ chức đã vinh danh cụ Lương Văn Can và ông Lương Tiến- cháu đời thứ tư của Cụ đã thay mặt Cụ nhận vinh danh, dưới sự chứng kiến của Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Với chủ đề “Doanh nhân viết sách, giá trị để lại...”, tọa đàm đã mang lại cho bạn đọc thông điệp: “Doanh nhân viết sách không phải để kiếm tiền mà để truyền kinh nghiệm, những lời khuyên cho con cháu, cho thế hệ doanh nhân tương lai.

Là tác giả cuốn sách Phép màu vượt lên chính mình, bà Nhan Húc Quân cho rằng: "Thông qua những câu chuyện thật đã trải qua trong quá trình kinh doanh, cách thức vượt qua khó khăn đó, tôi muốn truyền lại những kinh nghiệm trong những cuốn sách của mình, xem đó như một chiếc gương để nhìn lại, đồng thời là tư liệu tham chiếu để các bạn trẻ và độc giả tham khảo". Còn ông Phan Minh Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Sinh, tác giả cuốn sách Sáng tạo không giới hạn cho rằng: “Sách là thông điệp và ký ức thực tế kinh doanh giúp thế hệ trẻ cảm nhận và đồng hành cùng trải nghiệm của doanh nhân”. Hay như chia sẻ của doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm – Phó tổng giám đốc Công ty Saigon Food, tác giả 2 cuốn sách Người thả diều và Người dẫn chuyện: “Thông qua các cuốn sách này sẽ truyền tải đến độc giả những kiến thức và bài học thực tế nhất trên thương trường, từ đó lan tỏa tinh thần đọc sách và giúp cộng đồng đặc biệt là thế hệ trẻ đạt được những thành công trên bước đường kinh doanh”.

Tại lễ bế mạc, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân cũng chính thức được ra mắt cùng các thành viên, ủy viên tham gia Hội đồng - là những cá nhân uy tín, tâm huyết và các cuốn sách hay của doanh nhân sẽ là nguồn tư liệu quý trong Thư viện lịch sử doanh nhân của Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Một sự kiện có ý nghĩa và mang giá trị cộng đồng cũng được tôn vinh tại lễ bế mạc, đó là đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đã tặng sách cho thư viện các trường để lan tỏa kinh nghiệm kinh doanh cũng như tri thức của các em sinh viên và học sinh vùng khó khăn. Ban tổ chức đã nhận được 6.060 cuốn, với 107 tựa sách của 17 doanh nghiệp, tổ chức và doanh nhân tặng cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Tổng giá trị trên 800.000.000 đồng.

Hinh-1-3.jpg

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc.

Gửi lời cảm ơn trân trọng đến các cơ quan ban ngành, Sở thông tin và truyền thông, Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM, Hội xuất bản Việt Nam – Văn phòng phía Nam, Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM và các đơn vị đồng hành đã cùng Báo Doanh Nhân Sài Gòn vượt qua khó khăn, thử thách để cùng nhau tổ chức thành công Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020, ông Trần Hoàng cũng kêu gọi các doanh nhân hãy dành một phần kinh phí để làm công tác cộng đồng thông qua mua sách tặng cho các thư viện, để lan tỏa tri thức và những quan điểm đúng.

Theo Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Doanh nhân Sài Gòn, từ trước đến nay, doanh nhân làm công tác cộng đồng bằng vật chất, nhưng với ý nghĩa của sách và sự ủng hộ của các doanh nhân, các thế hệ trẻ sau sẽ có cơ hội được đọc những cuốn sách hay, có thể làm thay đổi cuộc đời của các cháu.

Hội đồng Phát triển Sách Doanh Nhân:

Chủ tịch Hội đồng:

Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình

Phó Chủ tịch:

Ông Lê Hoàng – Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH đường sách TP.HCM: Phó chủ tịch;

Ông Phạm Ngọc Hưng – Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Hưng

Ông Đỗ Xuân Quang – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần hàng không Vietjet

Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Dịch vụ công nghệ tin học HPT, Phó chủ tịch Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam, Cố vấn CLB Doanh nhân Sài Gòn

Các ủy viên gồm:

 Ông Võ Quang Cảnh – Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn

 Ông Nguyễn Hữu Hoạt - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị -Tổng giám đốc Công ty CP Văn hóa Phương Nam

 Bà Phan Thị Tuyết Mai – Tổng giám đốc Công ty TM TM, Phó chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP.HCM

Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Saigon Food

Bà Nhan Húc Quân – Tổng giám đốc Công ty New Toyo Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Book

Ông Lại Minh Duy – Tổng giám đốc Công ty Du lịch TST, Phó chủ tịch Hội du lịch TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Cứ - Phó giám đốc Công ty Văn hoá Phương Trang

Ông Nguyễn Thanh Tân – Founder BMG, Tổng giám đốc Công ty tư vấn Brainmark Việt Nam

Ông Nguyễn Hoàng Dương – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Doanh nhân Brian Tracy

Ông Phan Minh Thông – Tổng giám đốc Công ty TNHH Phúc Sinh

Bà Tiêu Yến Trinh – Tổng giám đốc Công ty Kết nối Nhân tài – TalentNet

Ông Trần Tiến Công - Tổng Giám Đốc Vietnam Coaching Institute

Bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ Doanh nhân và Sách: Góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Trí - Tâm - Tài - Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO