TP.HCM xuất hiện 9 ổ dịch sốt xuất huyết mới ngay đầu mùa mưa

HT| 26/05/2020 07:30

Chiều 25/5/2020, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo trên địa bàn vừa xuất hiện 9 ổ dịch sốt xuất huyết mới ngay những ngày đầu mùa mưa.

TP.HCM xuất hiện 9 ổ dịch sốt xuất huyết mới ngay đầu mùa mưa

Cụ thể, trong tuần qua TP.HCM ghi nhận có 113 ca mắc sốt xuất huyết, đưa tổng số ca từ đầu năm 2020 đến nay là 6.893 ca. Các ca sốt xuất huyết tập trung ở địa bàn các quận 3, 6, 9, 11, Bình Thạnh và Gò Vấp. Điểm đáng ngại là ngành y tế thành phố phát hiện thêm 9 ổ dịch sốt xuất huyết và đều có diễn biến phức tạp.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Trường - Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh sốt xuất huyết là bệnh lưu hành quanh năm ở Việt Nam, chưa có thuốc điều trị và chưa có vắc xin. Đỉnh điểm là đầu mùa mưa cho đến đầu năm sau, bệnh có xu hướng tăng và có thể lên tới đỉnh điểm và gây dịch.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Trường cho biết, tuy tỷ lệ bệnh sốt xuất huyết nặng chỉ chiếm 5%, nhưng lại có thể dẫn đến tình trạng bệnh phức tạp và tiên lượng tử vong cao. Do đó, để hạn chế diễn tiến nặng của bệnh sốt xuất huyết, người dân nên cảnh giác, chủ động phòng dịch, tránh để lại các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra chỉ vì chủ quan.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết vẫn luôn tồn tại trong môi trường xung quanh nơi người dân sinh sống, làm việc, học tập; đặc biệt là những nơi thường xuyên tập trung đông người như nhà trọ, công trình xây dựng, địa điểm tôn giáo…

Vì vậy, để hạn chế dịch bệnh, Trung tâm đã yêu cầu các quận huyện lên kế hoạch rà soát và xử lý các điểm nguy cơ trên địa bàn, thực hiện hoạt động truyền thông lồng ghép phòng chống sốt xuất huyết và Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM xuất hiện 9 ổ dịch sốt xuất huyết mới ngay đầu mùa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO