TP.HCM: Xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 4/5/2020

MH| 01/05/2020 02:00

UBND TP.HCM cho biết đã chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 4/5/2020

Cụ thể, đối với hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đối với hoạt động xe buýt có trợ giá, Sở Giao thông và Vận tải (GTVT) TP.HCM rà soát và công bố từng tuyến cụ thể hoạt động trở lại từ ngày 4/5/2020.

Dự kiến, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và 27 tuyến xe buýt còn lại tiếp tục tạm ngưng hoạt động. Từ ngày 11/5/2020, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với số chuyến 80% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và các tuyến còn lại hoạt động trở lại với số chuyến tối đa 50% so với số chuyến theo biểu đồ ngày thường.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề, Sở GTVT TP.HCM xem xét và phối hợp với các địa phương có liên quan để thống nhất công bố hoạt động trở lại theo phương án đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến, đảm bảo phục vụ nhu cầu khách đi lại ổn định.

Hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định hoạt động trở lại bình thường 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 4/5/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO