TP.HCM: Trường mầm non sẽ giữ trẻ trong hè

HT| 20/06/2020 05:04

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động hè năm 2020.

TP.HCM: Trường mầm non sẽ giữ trẻ trong hè

Theo đó, Sở GDĐT TP.HCM giao cho các trường mầm non chủ động tổ chức hoạt động hè từ ngày 16/7 - 21/8/2020 tùy vào điều kiện thực tế: nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh và việc tự nguyện đi làm trong dịp hè của giáo viên. Hiệu trưởng các trường mầm non sẽ bố trí cho giáo viên nghỉ hè một cách hợp lý, để giáo viên có thể tham gia học bồi dưỡng chuyên môn hè theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sở GDĐT TP.HCM cũng yêu cầu các trường mầm non tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch bệnh; phối hợp với phụ huynh giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của trẻ; đảm bảo an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học... 

Ngoài ra, Sở GDĐT TP.HCM còn hướng dẫn các trường tổ chức hoạt động hè phải phân công cán bộ quản lý trực và giải quyết công việc, đảm bảo đủ số giáo viên/học sinh theo quy định; các đơn vị tính toán để thỏa thuận với phụ huynh về mức tiền ăn trong hè để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ... Cũng theo văn bản trên, từ ngày 24/8 đến 4/9/2020, các trường mầm non sẽ tổng vệ sinh, xây dựng môi trường giáo dục để đón năm học mới. 

Bộ GDĐT đang xây dựng dự thảo khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021. Theo đó, dự kiến ngày tựu trường sớm nhất là ngày 1/9/2020. Nhưng trước ngày khai giảng, các trường không được tổ chức các hoạt động dạy học mà nếu cần chỉ tập trung học sinh để ổn định, làm quen trường lớp, chuẩn bị cho năm học mới. Sau ngày khai giảng 5/9 mới chính thức dạy học.

Cũng theo Bộ GDĐT, việc quy định thời gian tựu trường muộn, gần hợp nhất với ngày khai giảng năm học mới, nếu được ban hành chính thức sẽ được áp dụng thực hiện trong các năm học tiếp theo, chứ không chỉ cho năm học tới. Căn cứ vào khung thời gian năm học mà Bộ GDĐT quy định, UBND cấp tỉnh sẽ ban hành quyết định về khung thời gian năm học phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Trường mầm non sẽ giữ trẻ trong hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO