TP.HCM: Trên 92% số người tiêu dùng đánh giá tốt về hàng Việt

13/05/2013 07:10

Ngày 12/5, HĐND TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình “Lắng nghe và trao đổi” với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

TP.HCM: Trên 92% số người tiêu dùng đánh giá tốt về hàng Việt

Ngày 12/5, HĐND TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình “Lắng nghe và trao đổi” với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau ba năm (2010-2013) triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP, cuộc vận động đã làm thay đổi cách nghĩ của nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối cũng như người tiêu dùng.

Khảo sát của ngành chức năng cho thấy, tại TP.HCM, trên 92% số người tiêu dùng đánh giá tốt về hàng Việt và ưu tiên chọn hàng Việt khi mua sắm, từ 90 - 95% số hàng hóa được bày bán trong các hệ thống siêu thị lớn là hàng Việt Nam.

Kết quả trên là nhờ TP đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực như: truyền thông trên truyền hình, báo chí thông qua nhiều chuyên mục hấp dẫn, tổ chức các phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, đến các khu chế xuất - khu công nghiệp…

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng, để hàng Việt đến với người tiêu dùng hơn thì các nhà sản xuất phải thường xuyên thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng hơn nữa mạng lưới phân phối và đặc biệt xử lý nghiêm việc kinh doanh hàng gian, hàng giả…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Trên 92% số người tiêu dùng đánh giá tốt về hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO